+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chỉ trích chính sách tranh cử của ông Donald Trump

    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 1/11, Trung Quốc đã tuyên bố phản đối kế hoạch của ông Trump về việc rút khỏi Hiệp định chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

    (ĐSPL) – Ngày 1/11, Trung Quốc đã tuyên bố phản đối kế hoạch của ông Trump về việc rút khỏi Hiệp định chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

    "Tôi nghĩ một chính trị gia khôn ngoan nên xây dựng chính sách phù hợp với xu hướng toàn cầu", Vnexpress dẫn lời Xie Zhenhua, Giám đốc Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho hay.

    Ông Giới cho rằng thế giới đang theo xu hướng cân bằng giữa bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

    Trả lời về việc Trung Quốc sẽ hợp tác với Mỹ thế nào khi ông Trump đắc cử, ông Giới cho biết: "Nếu họ từ chối xu hướng này. Tôi nghĩ họ sẽ không có được sự ủng hộ của người dân, nền kinh tế và xã hội sẽ bị ảnh hưởng".

    Ông Trump từng đe dọa sẽ rút khỏi Hiệp định chống biến đổi khí hậu toàn cầu nếu được bầu làm tổng thống Mỹ. - Ảnh: Reuters.

    Ông Trump từng đe dọa sẽ rút khỏi Hiệp định Paris, được gần 200 nước ký kết trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu, có hiệu lực hôm 28/10.

    Giới chức Trung Quốc thường rất cân nhắc khi phát biểu về các cuộc bầu cử ở nước ngoài, dù họ sẽ bảo vệ các chính sách của mình khi bị ứng viên tranh cử tấn công.

    Theo VOV, ý kiến phản bác của ông Giải Trấn Hoa được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc có kế hoạch khởi động một chương trình thương mại khí carbon quốc gia vào năm 2017. Đây là một phần trong những nỗ lực của chính quyền Trung Quốc nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí, một trong những vấn đề gây lo ngại trong dư luận nước này những tháng gần đây.

    Chương trình này sẽ khuyến khích việc giảm thiểu lượng khí thải carbon dioxide bằng cách thiết lập một giới hạn cho các công ty. Đồng thời, những công ty này sẽ được cấp điểm tín dụng, tương đương với mỗi tấn khí thải carbon. Số điểm tín dụng này có thể được mua bán theo nhu cầu tại trung tâm trao đổi thương mại khí carbon.

    Theo ông Giải Trấn Hoa, tổng số tiền giao dịch thu được từ chương trình thí điểm thương mại khí carbon đã lên đến 3,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 472 triệu USD).

    “Sẽ mất nhiều thời gian để thị trường khí carbon đi vào hoạt động đầy đủ nhưng khi nó đã vận hành trơn tru thì nó sẽ là thị trường giao dịch khí carbon lớn nhất thế giới”, ông Giải Trấn Hoa nói.

    Sản lượng tiêu thụ than đá của Trung Quốc đã giảm khi tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chậm lại. Mặc dù vậy, theo ông Giải, vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định nhu cầu tiêu thụ than đá của Trung Quốc đã đạt đỉnh.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]wQZXhpWM35[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chi-trich-chinh-sach-tranh-cu-cua-ong-donald-trump-a168700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.