Trung Quốc chuẩn bị xét xử cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài


Thứ 2, 11/12/2017 | 09:38


Cùng sự kiện

Hôm nay (11/12), Trung Quốc đã chính thức bắt đầu tiến hành các thủ tục tố tụng để chuẩn bị xét xử cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài vì cáo buộc tham nhũng.

Hôm nay (11/12), Trung Quốc đã chính thức bắt đầu tiến hành các thủ tục tố tụng để chuẩn bị xét xử cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài vì cáo buộc tham nhũng.

Trung Quốc sắp xử vụ cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài tham nhũng. Ảnh: Reuters

Ông Tôn Chính Tài đã đột ngột bị cách chức Bí thư thành ủy Trùng Khánh - một trong những thành phố quan trọng nhất của Trung Quốc vào tháng 7/2017. Người thay thế ông là Trần Mẫn Nhĩ, một quan chức thân cận với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Ông Tôn đã bị điều tra ngay sau đó và đến tháng 9 vừa qua, Trung Quốc đã tuyên bố sẽ truy tố cựu quan chức này vì tội tham nhũng. Cụ thể, ông Tôn bị buộc tội làm rò rỉ thông tin mật, hối lộ và lạm dụng quyền lực.

Trong một tuyên bố ngắn gọn, cơ quan công tố cho biết họ đã bắt đầu các thủ tục tố tụng hình sự đối với ông Tôn vì có bằng chứng cho thấy ông nhận hối lộ. Cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh cũng bị tạm giam để phục vụ điều tra. Hiện vụ án đang được tiến hành, tuyên bố cho biết thêm mà không cung cấp thông tin chi tiết nào khác.

Hồi tháng 11, ông Tôn cũng chính thức bị trục xuất khỏi Quốc hội, loại bỏ khả năng miễn trừ truy tố mà ông có thể được hưởng khi còn là quan chức cấp cao.

Các cơ quan truyền thông đã không thể liên lạc được với ông Tôn hoặc đại diện của ông này kể từ khi quá trình điều tra bắt đầu. Cho đến hiện tại, vẫn chưa rõ ông này có được luật sư biện hộ hay không.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chuan-bi-xet-xu-cuu-bi-thu-thanh-uy-trung-khanh-ton-chinh-tai-a212551.html