Trung Quốc công bố xe tăng không người lái đầu tiên trên thế giới


Thứ 3, 20/03/2018 | 03:51


Đài truyền hình Trung Quốc mới đây đã công bố hình ảnh loại xe tăng hoàn toàn mới có khả năng hoạt động không cần kíp lái bên trong.

Đài truyền hình Trung Quốc mới đây đã công bố hình ảnh loại xe tăng hoàn toàn mới có khả năng hoạt động không cần kíp lái bên trong.

Đoạn video cho thấy chiếc xe tăng Type-59 có thể hoạt động linh hoạt thông qua một thiết bị kết nối máy tính. Loại xe tăng không người lái này đang được thử nghiệm và sẽ đưa vào biên chế trong quân đội Trung Quốc sau vài năm nữa.

Theo đó, khả năng hoạt động của loại xe tăng này rất nhanh tuy chỉ cần 1 người điều khiển. Nếu tham chiến, nó sẽ giúp tạo ra lợi thế lớn mà không lo tổn thất sinh mạng của binh sĩ.

Kênh Sohu của Trung Quốc cho biết, xe tăng mới là phiên bản không cần người lái và quốc gia này đã có tàu chiến, máy bay, xe cơ giới hoạt động tương tự.

Xe tăng Type-59 là mẫu xe tăng nâng cấp từ mẫu T-54A của Liên Xô, được đưa đến Trung Quốc từ thập niên 1950. Nó được trang bị pháo 105 mm và cần 4 người điều khiển.

Ở Nga, mẫu xe tăng chủ lực Armata cũng nằm trong dự tính nhằm không cần người lái. Song Nga chưa đưa ra mẫu tăng nào có chức năng tương tự mẫu Type-59 của Trung Quốc. Các mẫu xe chiến đấu không người lái khác trên thế giới đều là xe tự hành hoặc cỡ nhỏ, chưa thuộc loại xe tăng cỡ lớn giống của Trung Quốc.

GIA BẢO (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cong-bo-xe-tang-khong-nguoi-lai-dau-tien-tren-the-gioi-a223125.html