Trung Quốc: Hàng nghìn học sinh đi bộ 40km trước kỳ thi đại học


Thứ 4, 08/11/2017 | 02:53


Hôm 5/11, hơn 1500 học sinh các trường trung học miền Trung Trung Quốc đã hoàn thành quãng đường dài 40km, nhằm tiếp sức cho kỳ thì đại học sắp tới.

Hôm 5/11, hơn 1500 học sinh các trường trung học miền Trung Trung Quốc đã hoàn thành quãng đường dài 40km, nhằm tiếp sức cho kỳ thì đại học sắp tới.

Các em học sinh các trường trung học Trung Quốc. -Ảnh: Sina.

Tại trường Trung học Tương Dương số 1, Hồ Bắc, Trung Quốc, đại diện trường học cho biết, tất cả các em học sinh cùng với hơn 300 vị phụ huynh đều tham gia vào thử thách đi bộ này.

Đây có thể nói là một bài thử thách về sức bền cùng kiên nhẫn cho các em, điều đáng vui mừng là tất cả học sinh đều hào hứng, phấn khích trước sự kiện này.

Trước lúc bắt đầu, các em học sinh lần lượt ký tên của mình lên tấm băng rôn, thể hiện quyết tâm ”sẽ nỗ lực hết sức mình để thi đỗ đại học”.

Học sinh đang ký tên mình lên tấm băngrôn. -Ảnh: Sina.

Các em học sinh xuất phát từ trường học, đi qua những con đường lớn ở Hồ Bắc, để sự kiện có thể diễn ra thuận lợi nhất , cảnh sát đã tiến hành phong tỏa một số con đường, cũng như thiết lập rào chắn trong suốt quá trình.

Xe cảnh sát đi bên cạnh để đảm bảo an toàn cho hoạt động. Ảnh: Sina.

Các trường cho biết, cho dù đường xa mệt mỏi, hay có một số học sinh chân đã phồng rộp, nhưng các em vẫn cố gắng đi đến chặng cuối cũng, không có ai bị tụt lại phía sau.

Tất cả mọi người đều đi đến địa điểm đích. -Ảnh: Sina.

Đích đến của chuyến đi bộ này đó chính là di tích cổ của trấn Tương Dương nơi mà vị quân sư Trung Quốc Gia Cát lượng đã từng học tập. Những học sinh trong hoạt động này hầu hết trong năm tới sẽ bắt đầu chuẩn bị học tập cho kỳ thi Đại học. Thế nên đây được coi là hoạt động có ý nghĩa, bổ ích với toàn bộ các em học sinh.

NHÂM HUẾ (Theo NanHua)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-hang-nghin-hoc-sinh-di-bo-40km-truoc-ky-thi-dai-hoc-a208397.html