Trung Quốc lên tiếng về thương tích trong vụ đụng độ ở biên giới với Ấn Độ


Thứ 3, 22/08/2017 | 07:23


Cùng sự kiện

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 21/8 xác nhận có thương tích trong vụ xô xát giữa binh sĩ nước này và Ấn Độ tại khu vực biên giới phía Tây trước đó.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 21/8 xác nhận có thương tích trong vụ xô xát giữa binh sĩ nước này và Ấn Độ tại khu vực biên giới phía Tây trước đó.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ hôm qua (21/8), bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, lính biên phòng Ấn Độ hôm 15/8 đã cản trở các binh sĩ đóng quân ở khu vực biên giới Trung Quốc khi họ tiến hành hoạt động tuần tra thông thường ở Đường Ranh giới Kiểm soát Thực địa bên phía Trung Quốc thuộc khu vực hồ Pangong.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cho hay, một số binh sĩ Trung Quốc đã bị thương sau khi phía Ấn Độ “có các hành động mạnh, xô xát với lính Trung Quốc và đánh nhau với họ”.

Trước đó, một đoạn video được đăng tải trên mạng đã cho thấy diễn biến vụ xô xát giữa binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ở khu vực gần hồ Pangong tại Ladkah. Ngoài ra, đoạn video còn ghi lại cản binh sĩ hai nước đã đấm đá và sau đó ném đá vào nhau. Hai bên còn sử dụng cả gậy gộc và các binh sĩ đã bị ngã trong việc việc.

Thông tin trên được đưa ra giữa tình hình quân đội hai nước đang ngày càng căng thẳng tại cao nguyên Doklam. Trung Quốc đã liên tiếp đề nghị Ấn Độ đơn phương rút quân khỏi khu vực này, những Ấn Độ khẳng định chỉ rút quân khi hai bên cùng tiến hành.

Tờ Times of Indina đưa tin, các báo lớn của Trung Quốc như Thời báo Hoàn cầu hay Lianhe Zaobao hôm 21/8 dẫn lời các chuyên gia tiết lộ, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã triển khai tập trận bắn đạn thật ở khu vực biên giới phía tây nhằm phản ứng với Ấn Độ.

Bên cạnh đó, truyền hình Trung Quốc cũng phát đoạn video kéo dài 5 phút mô tả một cuộc tập trận quân sự với sự tham gia của 10 đơn vị PLA, bao gồm cả lực lượng thiết giáp và không quân. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng xác nhận chính thức nào về cuộc tập trận này.

(Theo Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-tieng-ve-thuong-tich-trong-vu-dung-do-o-bien-gioi-voi-an-do-a199675.html