Trung Quốc nâng cấp hàng loạt tên lửa đạn đạo


Thứ 6, 26/01/2018 | 14:10


Cùng sự kiện

Một nguồn tin quân sự Trung Quốc tuyên bố rằng lực lượng Không quân nước này đã hoàn thành nâng cấp cho hàng loạt tên lửa đạn đạo của mình.

Một nguồn tin quân sự Trung Quốc tuyên bố rằng lực lượng Không quân nước này đã hoàn thành nâng cấp cho hàng loạt tên lửa đạn đạo của mình.

Trung Quốc nâng cấp tên lửa đạn đạo. Ảnh: Sputnik

"Khả năng sống sót và khả năng di chuyển của tên lửa chiến lược thuộc lực lượng tên lửa đã được tăng cường", một chuyên gia quân sự giấu tên nói với tờ Thời báo Hoàn cầu hôm 25/1. Cùng ngày, phát ngôn viên thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố rằng: “Lực lượng tên lửa là nòng cốt trong sức mạnh răn đe chiến lược của Trung Quốc, là trụ cột hỗ trợ Trung Quốc trở thành cường quốc và là nền tảng để bảo vệ an ninh quốc gia”.

Phát ngôn viên Ren Guoqiang nói thêm rằng Bắc Kinh sẽ "gắn bó với con đường phát triển hòa bình và theo đuổi mục tiêu bình thường, cần thiết để phát triển tên lửa và nâng cấp vũ khí của mình - một chính sách quốc phòng phòng thủ". Phát ngôn viên không cho biết cụ thể những tên lửa nào đã được nâng cấp.

Vào những tháng cuối năm 2017, quân đội Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung DF-17, một trong những tên lửa đạn đạo đầu tiên có gắn thiết bị bay bội siêu thanh. Phương tiện truyền thông Trung Quốc như tờ Nhân dân Nhật báo cũng bày tỏ sự lạc quan đối với tên lửa chiến lược DF-41, có khả năng mang 10 đầu đạn và đánh mục tiêu ở khoảng cách lên tới 12.000km. DF-41 dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2018.

Tên lửa DF-41 có thể được phóng đi từ bệ phóng trên đường ray hoặc trên đường bộ. Điều này có vẻ phù hợp với đặc tính lưu động được mô tả trên tờ Thời báo Hoàn cầu về loại vũ khí di động.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nang-cap-hang-loat-ten-lua-dan-dao-a217808.html