+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tiết lộ hình ảnh của siêu vũ khí có thể di chuyển với tốc độ gấp 10 lần âm thanh

    ĐS&PL Hình ảnh máy bay siêu âm mang đầu đạn hạt nhân có thể tấn công với tốc độ lên đến 12.360km/h của Trung Quốc đã được công bố trên đài truyền hình quốc gia.

    Hình ảnh máy bay siêu âm mang đầu đạn hạt nhân có thể tấn công với tốc độ lên đến 12.360km/h của Trung Quốc đã được công bố trên đài truyền hình quốc gia.

    Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của một mô hình chiếc máy bay trinh sát, một chuyên gia vũ khí hạt nhân tuyên bố. Loại máy bay bí mật mang tên lửa DF-ZF có thể di chuyển với tốc độ gấp 10 lần tốc độ âm thanh (12.360km/h) theo một số ước tính. Tốc độ của chiếc DF-ZF này có thể làm xuyên qua hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ.

    Mô hình này được giới thiệu ngắn gọn trong một chương trình truyền hình tập trung công bố hình ảnh của chuyên cơ JF-12. Đoạn phim phát sóng vào ngày 8/10 trên kênh Truyền hình Trung ương (CCTV) cho thấy một mô hình hình mũi tên xuất hiện bên trong đường hầm gió Bắc Kinh.

    Truyền thông nhà nước Trung Quốc tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của mô hình máy bay trinh sát DF-ZF, có thể di chuyển với tốc độ gấp 10 lần âm thanh. Ảnh: CCTV

    Tin tức của phía Trung Quốc được đưa ra sau khi Hải quân Mỹ tuyên bố họ đã thành công trong việc bắn thử một tên lửa siêu âm có thể tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới trong vòng 1 giờ đồng hồ. Phía Mỹ gọi DF-ZF của Trung Quốc là WU-14.

    Các quan chức Trung Quốc đã xác nhận tiến hành một số chuyến bay thử nghiệm máy bay trinh sát này kể từ năm 2013, nhưng thông tin chi tiết luôn được giữ bí mật. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc tiết lộ mô hình thử nghiệm liên quan đến dự án.

    Mô hình này được giới thiệu ngắn gọn trong một chương trình truyền hình. Ảnh: CCTV

    Raymond Wang, một chuyên gia về ngăn chặn sự lan truyền vũ khí hạt nhân quốc tế, từ Học viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury tại Monterey, California, là một trong những người đầu tiên phát hiện ra mô hình DF-ZF. Viết trên Twitter, ông lưu ý người dẫn chương trình không đề cập cụ thể đến các loại vũ khí siêu âm nào hay trực tiếp nhắc đến DF-ZF.

    Các chuyên gia cho biết DF-ZF đã được phát triển từ ít nhất năm 2013. Bộ Quốc phòng Trung Quốc lần đầu tiên tiết lộ rằng họ đã thành công trong việc kiểm tra chiếc máy bay siêu âm với mục đích “khoa học” vào tháng 1/2014. Loại vũ khí này được Trung Quốc thử nghiệm khoảng 7 lần cho đến nay. Toàn bộ 7 lần thử nghiệm đều thành công.

    Đoạn phim truyền hình cho thấy một mô hình hình mũi tên xuất hiện bên trong đường hầm gió Bắc Kinh. Ảnh: Getty

    Trung Quốc chưa bao giờ chính thức tiết lộ mục đích của chiếc máy bay siêu âm “khủng” nhưng Bộ Quốc phòng nước này từng nhấn mạnh: “Nghiên cứu vũ khí trong lãnh thổ Trung Quốc là hoạt động bình thường. Những cuộc thử nghiệm này không nhắm đến bất kỳ quốc gia nào”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tiet-lo-hinh-anh-cua-sieu-vu-khi-co-the-di-chuyen-voi-toc-do-gap-10-lan-am-thanh-a209363.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan