‘Trút đạn như mưa’ vào khu sòng bài Las Vegas, ít nhất 250 người thương vong


Thứ 2, 02/10/2017 | 11:01


Cùng sự kiện

Ít nhất 50 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương sau khi một vụ xả súng diễn ra tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, Las Vegas, Mỹ...

Ít nhất 50 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương sau khi một vụ xả súng diễn ra tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, Las Vegas, Mỹ, cảnh sát địa phương cho biết.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Hình ảnh đầu tiên của nghi phạm

Ảnh: Mirror.

Theo NBC, tay súng bị tình nghi trong vụ tấn công ở Las Vegas đã được xác định danh tính là Stephen Paddock, 64 tuổi, từ Mesquite, Nevada.

Nghi phạm đã chết, công bố hình ảnh kẻ đi cùng

Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng Las Vega cho hay tay súng đã xả súng từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay.

"Kẻ tấn công chính đã chết.... hiện trường đã bình yên", ông Lombardo tiết lột tuy nhiên không tiết lộ danh tính nghi phạm. Người đàn ông này sống tại địa phương, và vẫn chưa rõ động cơ gây án.

"Tới thời điểm này chúng tôi cho rằng đây là một nghi phạm duy nhất, một kẻ hành động theo kiểu 'sói đơn độc' và chúng tôi đã kiểm soát khu vực", cảnh sát trưởng Las Vega cho biết.

Cuộc tấn công không sử dụng bom tuy nhiên cảnh sát đã thực hiện một vụ nổ có chủ đích nhằm tiếp cận nghi phạm. Nghi phạm xả súng đã chết, nhưng Marylou Danley, một người phụ nữ châu Á đi cùng, đang đã lần trốn, cảnh sát hiện đang tin truy nã trên mạng xã hội Twitter.

Cảnh sát Las Vegas đăng tải hình ảnh Marylou Danley - Ảnh: Twitter.

IS từng kêu gọi tấn công Las Vegas

Trước đó, hồi tháng 5, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đăng tải một đoạn video kêu gọi các cuộc tấn công kiểu "sói đơn độc" vào Las Vegas.

Tuy chưa thể xác nhận IS có liên hệ đến vụ xả súng hôm 1/10 hay không, tuy nhiên cảnh sát Las Vegas đã được đưa vào tình trạng báo động cao.

Đám đông tại hiên trường - Ảnh: Getty.

RT đưa tin, Hơn 20 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng tại một lễ hội âm nhạc ngoài trời ở Las Vegas, gần khu nghỉ mát và sòng bạc Mandalay Bay đêm hôm 2/10 (giờ địa phương).

Người phát ngôn của bệnh viện Đại học Y Trung ương cho biết, 14 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Tất cả đều bị trúng đạn.

Cục Cảnh sát Thủ đô Las Vegas viết trên mãng hội Twitter: "Cảnh sát xác nhận một nghi phạm đã bị hạ". Hiện chưa rõ liệu nghi phạm đã bị chết hay bị thương.

Người tham dự lễ hội âm nhạc nằm rạp xuống đất và chạy tìm nơi trú ẩn khi vụ xả súng diễn ra. Ảnh: Getty

Khu vực xảy ra vụ tấn công. - Ảnh: Dailymail.

Cảnh sát trước đó đã nói rằng họ đang điều tra các báo cáo về một tay súng bắn tỉa gần khách sạn Mandalay Bay.

Những người đi xem ca nhạc trông thấy tia lửa đạn xuất hiện từ các tầng cao của khu Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay, đồng thời nghe thấy tiếng súng máy. Các nhân chứng nhìn thấy nhiều nạn nhân tại thời điểm họ bỏ chạy giữa lúc đạn trút như mưa xuống khu tổ chức lễ hội âm nhạc, AP đưa tin.

Theo video trên mạng xã hội, người đi xem ca nhạc đã nằm hết xuống đất, la hét, còn những người khác bỏ chạy, nắm tay nhau.

Một phóng viên đang có mặt tại hiện trường, anh Nathan O'Neil của kênh KSNV News nói: "Xả súng từ một vị trí nào đó từ trên cao và liên tục đăng tải hết clip này tới clip khác về hiện trường vụ nổ súng. Đã có hàng trăm phát đạn được bắn ra".

Cảnh sát đã phong tỏa tầng 29 của tòa cao ốc Mandalay Bay.

[presscloud]384[/presscloud]

Ảnh: Reuters.

Ảnh: AP.

Cảnh sát khuyến cáo mọi người không đến khu vực hiện trường, trong khi Sân bay Quốc tế McCarran tạm hoãn các chuyến bay sau khi xảy ra vụ việc.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trut-dan-nhu-mua-vao-khu-song-bai-las-vegas-it-nhat-250-nguoi-thuong-vong-a203775.html