+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 24/9, Trung Quốc sẽ áp thuế với 60 tỷ USD hàng Mỹ để trả đũa

    ĐS&PL Đây là động thái mới nhất trong cuộc chiến thương mại ngày càng leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Đây là động thái mới nhất trong cuộc chiến thương mại ngày càng leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Hãng tin Reuters cho biết, Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo sẽ đánh thuế ở mức 5% và 10% với hơn 5.200 hàng hóa Mỹ với tổng trị giá 60 tỷ USD. Mức này thấp hơn đề xuất trước đó với thuế suất trải dài từ 5%, 10%, 20% và 25%. Dù vậy, số sản phẩm vẫn giữ nguyên so với kế hoạch ban đầu.

    Việc áp thuế đối với hàng hóa Mỹ sẽ bắt đầu từ ngày 24/9. Ảnh minh họa: Reuters

    Mức thuế 10% áp dụng với các mặt hàng trước đó được đề xuất chịu 20% và 25%. Khí thiên nhiên hóa lỏng, quặng kim loại, cà phê và nhiều loại dầu ăn rơi vào nhóm này. Mức 5% dành cho các nhóm sản phẩm được đề xuất áp 5% và 10%, như rau đông lạnh, bột cacao và một số hóa phẩm.

    Trung Quốc đã quyết định hủy bỏ các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ trong những ngày tới, do những căng thẳng thương mại giữa hai bên gia tăng, liên quan đến quyết định mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc áp mức thuế 10% đối với lượng hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD.

    Ông Trump cũng đe dọa rằng nếu lần này Trung Quốc trả đũa, Mỹ sẽ "lập tức theo đuổi giai đoạn ba", tức tiếp tục đánh thuế 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Điều này có nghĩa là gần như mọi mặt hàng Trung Quốc xuất sang Mỹ đều bị đánh thuế.

    Phía Trung Quốc nói họ sẽ buộc phải tiến hành "các biện pháp chống trả đồng bộ" để bảo vệ lợi ích của Trung Quốc trước việc đánh thuế của Mỹ.

    Việc áp thuế đối với hàng hóa Mỹ sẽ bắt đầu từ ngày 24/9 tới và sẽ tăng lên mức 25% vào đầu năm 2019. “Trung Quốc buộc phải phản ứng với động thái đơn phương và bảo hộ thương mại của Mỹ. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc áp thuế”, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết trong thông báo trên website chính thức của mình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-249-trung-quoc-se-ap-thue-voi-60-ty-usd-hang-my-de-tra-dua-a245016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan