Tù nhân Mỹ đục thủng 2 bức tường phòng biệt giam vượt ngục


Thứ 6, 29/12/2017 | 07:49


Cùng sự kiện

Truyền thông Mỹ đưa tin một tù nhân nguy hiểm đã vượt ngục thành công sau khi đục thủng 2 bức tường của phòng biệt giam.

Truyền thông Mỹ đưa tin một tù nhân nguy hiểm đã vượt ngục thành công sau khi đục thủng 2 bức tường của phòng biệt giam.

Cảnh sát Mỹ đang tìm kiếm Christopher Nicholas Carroll, kẻ đã thoát khỏi nhà tù quận Lamar, bang Georgia vào rạng sáng 27/12 vừa qua. Các nhà chức trách quận Lamar cho biết Carroll đã sử dụng một thanh kim loại để vượt qua 2 bức tường của phòng biệt giam.

Cảnh sát trưởng Brad White nói rằng Carroll dùng thanh kim loại lấy từ một chiếc bàn để phá tường phòng biệt giam mà tù nhân này vừa được chuyển vào 6 ngày. Sau khi đi qua khu vực phòng cất đồ, Carroll bò qua lỗ thủng trên hàng rào để tẩu thoát.

Tiếp theo đó, tù nhân sau khi vượt ngục thành công đã lấy trộm một chiếc ôtô vào khoảng 1h30 sáng. Chiếc xe tải này có bộ theo dõi GPS nên các cơ quan chức năng đã nhận ra nó bị mất cắp.

Tù nhân nguy hiểm đã vượt ngục thành công. Ảnh: Getty

Đến khoảng 7 giờ sáng ngày 27, cảnh sát phát hiện chiếc xe bị bỏ lại ở Olar, South Carolina, khoảng 7km từ nhà mẹ của Carroll. Cảnh sát South Carolina đã ngay lập tức đến khu vực mà tù vượt ngục bỏ lại chiếc xe, chỉ trong vòng 20 phút nhưng anh ta đã mất dạng.

Carroll bị giam ở nhà tù hạt Lamar sau khi bị bắt ngày 30/10 trong lúc lái chiếc xe bị đánh cắp ở South Carolina. Carroll bị cáo buộc ba tội danh cản trở người thi hành công vụ vì chống đối cảnh sát khi bị bắt và cố cướp vũ khí của giới chức. Kết hợp các tội danh bị cáo buộc ở South Carolina, tòa kết án Carroll 5 năm tù giam.

Trong lần cuối xuất hiện, Carroll mặc bộ quần áo tù nhân màu da cam. Tù nhân này được mô tả là đàn ông da trắng, cao 1m75, nặng 75 kg, không mang theo giày khi bỏ trốn. Giới chức xác định Carroll nguy hiểm và không rõ y có vũ trang hay không.

Cảnh sát trưởng White nói: "Tôi không biết làm thế nào để giải thích việc hắn ta vượt ngục thành công... có thể là vì may mắn". Ngoài ra, giới chức bang Georgia cũng đang xem xét lại chính sách giam giữ tù nhân cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng của họ để có thể ngăn chặn những vụ việc tương tự.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CBS News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-my-duc-thung-2-buc-tuong-phong-biet-giam-vuot-nguc-a214725.html