Tướng Nga tử trận trong cuộc vây bắt IS ở Syria


Thứ 2, 25/09/2017 | 03:19


Cùng sự kiện

Một vị tướng hàng đầu của Nga đã thiệt mạng vì vây bắt các phần tử khủng bố IS ở Syria trong nỗ lực giúp chính quyền Assad tái chiếm thành phố Deir ez-Zor.

Một vị tướng hàng đầu của Nga đã thiệt mạng vì vây bắt các phần tử khủng bố IS ở Syria trong nỗ lực giúp chính quyền Assad tái chiếm thành phố Deir ez-Zor.

Trung tướng Nga Valery Asapov đã tử trận tại Syria. Ảnh: Daily Mail

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Valery Asapov đang chịu trách nhiệm chỉ huy trong hoạt động giải phóng thành phố Deir ez-Zor của Syria. Tuy nhiên, ông đã “bị thương nghiêm trọng” sau một cuộc tấn công nhằm vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 24/9.

Asapov là một trong những cố vấn quân sự cấp cao của Nga đến Syria để giúp đỡ lực lượng Tổng thống Assad.

“Do đạn pháo bất ngờ từ các tay súng IS, Trung tướng Valery Asapov đã thiệt mạng khi một quả đạn phát nổ”, hãng tin TASS cho viết.

Các cuộc không kích đã nhằm vào các mục tiêu ở Aleppo, miền Bắc Syria là vụ tấn công đầu tiên trong nhiều tháng qua kể từ khi có lệnh ngừng bắn ở tỉnh này.

Trước đó, quân đội Syria với sự yểm trợ của Nga, đã gần như hoàn toàn giải phóng Deir ez-Zor sau 3 năm bị IS chiếm đóng. Chính phủ Syria hiện kiểm soát con đường từ đây đến thành phố Palmyra và đưa hàng viện trợ đến người dân.

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga hồi tháng 8/2017, đã có 34 binh sĩ nước này thiệt mạng ở Syria kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự tại đây từ năm 2015. Như vậy, số tử trận đến nay đã tăng lên 37 người, trong đó có tướng Asapov và 2 binh sĩ chết hồi đầu tháng 9/2017 cũng do đạn pháo của IS.

Cuộc nội chiến Syria nổ ra từ năm 2011 đã khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Căn cứ theo tình hình hiện tại, lực lượng của Tổng thống Assad dưới sự hỗ trợ từ phía Nga đang chiếm ưu thế.

(Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-nga-tu-tran-trong-cuoc-vay-bat-is-o-syria-a202992.html