Tướng Trung Quốc bị truy tố vì cáo buộc tham nhũng


Thứ 6, 31/07/2015 | 03:37


Ngày 30/7, truyền thông Trung Quốc cho biết, ông Quách Bá Hùng, nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, đã bị khai trừ khỏi Đảng và sẽ bị truy tố

(ĐSPL) - Ngày 30/7, truyền thông Trung Quốc cho biết, ông Quách Bá Hùng, nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, đã bị khai trừ khỏi Đảng, chuyển giao cho cơ quan kiểm sát quân sự và sẽ bị truy tố vì cáo buộc tham nhũng.

Ông Quách Bá Hùng, nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc. Ảnh: EPA

Các nhà điều tra cho biết, ông Quách bị cáo buộc đã "đích thân nhận hối lộ hoặc nhận qua các thành viên trong gia đình" nhằm cất nhắc chức vụ cho một số cán bộ trong quân đội, Tân Hoa xã dẫn tuyên bố được phát đi sau cuộc họp của Bộ Chính trị.

Thông báo khai trừ ông Quách khỏi Đảng được đưa ra ngay trước dịp kỷ niệm 88 năm thành lập quân đội nhân dân Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 1/8.

Ông Quách Bá Hùng (73 tuổi) từng giữ chức phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) trong suốt 10 năm từ 2002 đến 2012, dưới thời chủ tịch Hồ Cẩm Đào. Ông bị Trung ương Đảng chính thức điều tra các hành vi liên quan đến tham nhũng từ ngày 9/4.

Quách Bá Hùng là quan chức quân sự cấp cao nhất "ngã ngựa" trong chiến dịch chống tham nhũng diễn ra mạnh mẽ tại Trung Quốc dưới thời ông Tập Cận Bình.

Theo Tân Hoa Xã, cuộc điều tra ông Quách cho thấy "độ phân giải chính trị" của Chủ tịch Tập Cận Bình để cai trị Đảng và quân đội với kỷ luật nghiêm ngặt, quyết tâm trị tận gốc nạn tham nhũng trong bộ máy nhà nước.

Một bình luận trên một trang web quân sự trực thuộc cho rằng, hành động của ông Quách đã làm "hoen ố danh tiếng của Đảng và quân đội". Vụ việc của ông Quách được giao cho các công tố viên quân đội xử lý cho thấy ông gần như chắc chắn sẽ phải ra tòa và chịu án tù.

Trước đó, hồi tháng 3, thiếu tướng Quách Chính Cương - con trai ông Quách Bá Hùng - cũng đã bị bắt giam không lâu sau khi được thăng chức.

NGÂN LINH (Theo SCMP)

Video đang được quan tâm: 

[mecloud]CZxRcbT1lu[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-trung-quoc-bi-truy-to-vi-cao-buoc-tham-nhung-a104220.html