+Aa-
    Zalo

    UAV tự sát: Vũ khí mới của quân đội Nga có khả năng thay đổi cuộc chơi

    ĐS&PL UAV (thiết bị bay không người lái) với tên gọi “Những kẻ khủng bố nhỏ bé” do Nga chế tạo có khả năng phá hủy các hệ thống phòng không hiện đại, đắt đỏ nhất của đối thủ.

    UAV (thiết bị bay không người lái) với tên gọi “Những kẻ khủng bố nhỏ bé” do Nga chế tạo có khả năng phá hủy các hệ thống phòng không hiện đại nhất, đắt đỏ nhất của đối thủ.

    Nga ra mắt UAV tự sát giá rẻ KYB. Ảnh: Getty

    Vào giữa tháng 2/2019, tại triển lãm vũ khí IDEX 2019, Kalashnikov Concern đã tiết lộ loại vũ khí mới nhất được nghiên cứu và phát triển là máy bay không người lái tự sát KYB.

    KYB là máy bay không người lái tự nổ với 3 kg TNT. Nó thực chất là phiên bản công nghệ tiên tiến hơn của máy bay không người lái kamikaze tự chế, được sử dụng bởi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và Trung Đông nhằm chống lại các lực lượng Mỹ cùng đồng minh của họ, cũng như Nga.

    KYB là UAV giá rẻ, được chế tạo khá đơn giản, có chi phí sản xuất chỉ khoảng 100 USD. Nó hoạt động giống như một quả bom được điều khiển, lặng lẽ bay trong không trung và sau đó sà xuống, thổi bay một chiếc xe tăng địch trị giá vài triệu USD. Thêm vào đó, thiết bị gần như không thể phát hiện được khi lơ lửng trên không ở độ cao 100-200 mét, một nguồn tin quân sự của Nga nói với Russia Beyond.

    Theo nguồn tin này, KYB là một phần của xu hướng phát triển vũ khí trong tương lai, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Nga giành lợi thế trong chiến tranh. Khi sử dụng các thiết bị như vậy trong khu vực địch, không cần phải triển khai hệ thống pháo, xe tăng, hệ thống hỏa lực hoặc máy bay trực thăng và máy bay ném bom.

    Tải trọng chính trên máy bay không người lái là trạm thu phát, camera và bom. Camera cung cấp một cái nhìn tổng quát về khu vực hoạt động và máy bay không người lái có thể được triển khai ở bất cứ đâu, từ sa mạc Syria đến các thành phố.

    Tất cả các cường quốc quân sự hàng đầu thế giới, bao gồm Mỹ, Nga, Pháp và Trung Quốc đều đang tìm kiếm một chiếc máy bay không quân giá rẻ nhưng hiệu quả. Người Trung Quốc đã trình diễn một loạt UAV có khả năng phối hợp với trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, một “đội quân AI” như vậy vẫn chưa tham gia vào các chiến sự thực tế.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RBTH)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uav-tu-sat-vu-khi-moi-cua-quan-doi-nga-co-kha-nang-thay-doi-cuoc-choi-a265119.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan