Úc: Hãi hùng cảnh thiếu niên cực đoan 15 tuổi đấu súng với cảnh sát


Chủ nhật, 04/10/2015 | 03:09


Sau khi nổ súng sát hại một nhân viên kế toán tại trụ sở cảnh sát Sydney hôm 2/10, Khalil Mohammad Jabar không bỏ trốn mà tiếp tục ở lại hiện trường đấu súng với cảnh sát

Sau khi nổ súng sát hại một nhân viên kế toán tại trụ sở cảnh sát Sydney hôm 2/10, Farhad Khalil Mohammad Jabar không bỏ trốn mà tiếp tục ở lại hiện trường đấu súng với cảnh sát. Tên này hô khẩu hiệu Hồi giáo trước khi bị tiêu diệt.

[mecloud]m9uor9rqZR[/mecloud]

Đoạn clip vừa được kênh truyền hình 7News của Úc đăng tải. Trong trang phục toàn đồ đen từ đầu đến chân, Farhad Khalil Mohammad Jabar, 15 tuổi, đi lại phía ngoài trụ sở cảnh sát trong khi giơ súng cao lên đầu.

“Cậu ta giữ khẩu súng, nổ súng hai lần và sau đó dường như nhún nhảy…Tôi rất sốc khi thấy những gì cậu ta làm”, nhân chứng Roopal thuật lại với 7News.

Theo 3 cảnh sát đặc nhiệm đấu súng với Jabar, nghi phạm đã hô khẩu hiệu được tin là mang màu sắc tôn giáo.

Trước khi xảy ra vụ xả súng nêu trên, cảnh sát địa phương đã không hề đưa thiếu niên này vào tầm ngắm. Jabar là một người Kurd gốc Iraq sinh ra tại Iran, trước khi cùng gia đình tới sống tại khu vực ngoại ô North Parramatta, cách Sydney chừng hơn 20km.

Farhad được tin là đã mang theo một “khẩu súng ngắn cưa nòng kiểu cũ”, nhưng cảnh sát hiện vẫn chưa thể xác định bằng cách nào nghi phạm có được vũ khí này.

Ảnh cắt từ clip.

Andrew Scipione, lãnh đạo cảnh sát bang New South Wales cho biết cảnh sát vẫn “còn một chặng đường dài để dựng lên bức tranh toàn cảnh về cậu bé”.

Trước đó, Farhad đã nổ súng sát hại ông Curtis Cheng, 58 tuổi, từ phía sau ở cự ly gần, bên ngoài trụ sở cảnh sát tại Parramatta, lúc 16 giờ 30 ngày thứ Sáu. Ông Cheng là nhân viên kế toán của cảnh sát bang New South Wales.

Sau đó, cậu bé bị cực đoan hóa này còn tiếp tục nổ súng bên ngoài tòa nhà cảnh sát cho cho tới khi bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

Scipione tin rằng Farhad hành động một mình, nhưng trước đó cảnh sát không hề có thông tin “về loại hình đe dọa này”. “Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu mọi khía cạnh để lý giải vì sao và bằng cách nào cậu ta làm vậy”, Scipione nói.

Trước khi tiến hành vụ tấn công, thiếu niên này đã tới thăm một đền thờ Hồi giáo địa phương, và thay sang trang phục màu đen.

“Cậu ta rõ ràng đã tới trụ sở cảnh sát và muốn bị giết do đó cậu ta rất có thể đã bỏ lại mọi thứ trước đó”, một nguồn tin cảnh sát cho biết. “Không thể có chuyện cậu ta mong muốn sống sót”.

Theo Dân trí

Video đang được xem nhiều: [mecloud]VDHxn39oOO[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-hai-hung-canh-thieu-nien-cuc-doan-15-tuoi-dau-sung-voi-canh-sat-a113414.html