Ukraine dọa sẽ mang đến những ‘bất ngờ khó chịu’ dành cho Nga


Thứ 4, 29/08/2018 | 03:06


Cùng sự kiện

Đại diện thường trực của Ukraine tại Liên Hợp Quốc (LHQ) đã hứa hẹn sẽ mang đến những "bất ngờ khó chịu" cho phái đoàn Nga tại phiên họp của Đại hội đồng.

Đại diện thường trực của Ukraine tại Liên Hợp Quốc (LHQ) đã hứa hẹn sẽ mang đến những "bất ngờ khó chịu" cho phái đoàn Nga tại phiên họp của Đại hội đồng.

Đại sứ Ukraine tại LHQ Vladimir Yelchenko. Ảnh: Getty

Đại diện thường trực của Ukraine tại LHQ Vladimir Yelchenko mới đây tiết lộ, Kiev đang chuẩn bị một số sáng kiến sẽ mang đến "bất ngờ khó chịu" cho phái đoàn Nga trong phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng LHQ.

Tuy nhiên, người đứng đầu Ủy ban Ngoại giao Nga Leonid Slutsky khẳng định Moscow không có lý do gì để lo sợ trước những bất ngờ khó chịu mà Ukraine dọa sẽ sớm công bố.

"Đại diện thường trực của Ukraine tại LHQ đã hứa mang đến bất ngờ khó chịu cho phái đoàn Nga tại Đại hội đồng. Bất ngờ khó chịu vốn xuất hiện rất nhiều trong phong cách của Kiev nhưng thật không may, cho đến nay họ chỉ tự làm tổn thương bản thân", ông Slutsky phát biểu trước các nhà báo hôm 28/8.

Phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng LHQ sẽ diễn ra vào ngày 18/9 tới. Diễn đàn chính đầu tiên là Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Nelson Mandela sẽ được tổ chức vào ngày 24/9.

Một ngày sau đó, cuộc tranh luận chung hàng năm sẽ bắt đầu với sự tham gia của những người đứng đầu nhà nước và chính phủ cũng như các Bộ trưởng Ngoại giao của các nước thành viên LHQ. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ đứng đầu phái đoàn của Nga.

Quan hệ Ukraine và Nga xấu đi rất nhiều kể từ khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea. Vào tháng 12/2017, một nghị quyết của LHQ về bán đảo Crimea bất lợi cho Nga đã được thông qua với 70 quốc gia đã bỏ phiếu thuận, 26 phiếu chống, và 76 phiếu trắng. Phần lớn các nước bỏ phiếu thuận là các nước châu Âu và Mỹ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-doa-se-mang-den-nhung-bat-ngo-kho-chiu-danh-cho-nga-a242055.html