Uy lực xe bọc thép S5 bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam


Thứ 7, 23/02/2019 | 03:15


Cùng sự kiện

Với khả năng chống đạn cao, hệ thống liên lạc hiện đại,... xe bọc thép S5 sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều.

Với khả năng chống đạn cao, có thể di chuyển trên nhiều địa hình, hệ thống liên lạc hiện đại,... S5 cùng với các phương tiện đặc chủng khác sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Việt Nam.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, hôm qua (22/2), xe cơ giới bọc thép của cảnh sát cơ động di chuyển trên các tuyến phố như Kim Mã, Nguyễn Thái Học rồi hướng lên khu vực trung tâm.

Trước đó, tại buổi triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn cho cuộc gặp của 2 nguyên thủ Mỹ - Triều, Ban giám đốc Công an Hà Nội xác định đây là sự kiện chính trị quan trọng.

Đơn vị đặt cấp độ bảo vệ an ninh cho hội nghị lên mức cao nhất. Bộ Công an cũng điều động khoảng 500 cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng nghiệp vụ khác làm nhiệm vụ lần này.

Xe tuần tra bọc thép S5 được phát triển dựa trên xe trinh sát bọc thép TM-170 do Rheinmetall Landsysteme, Đức, chế tạo. Ảnh: Ảnh: Zing.vn

Xe S5 có trọng lượng 10,4 tấn, chiều dài hơn 6 m. Ôtô bọc thép, chống đạn toàn bộ được trang bị cho lực lượng cảnh sát cơ động, cabin có thể chở 12 người.

S5 là phương tiện đa dụng, có thể tham gia trinh sát, chống bạo động, hộ tống hoặc vận chuyển vũ khí, khí tài quân dụng. Thân xe và kính dòng xe này có khả năng chống đạn, gầm xe chống được mìn; lốp xe chống đạn có khả năng chạy thêm 50 km sau khi hết hơi.

Xe có công suất tương đương 225 mã lực, vận tốc tối đa hơn 100 km/h và dự trữ hành trình 600 km.

Nóc xe có thể lắp thêm đại liên 12,7 mm, hoặc súng máy 7,62 mm. Phía trước và 2 bên nóc tháp pháo được bố trí hệ thống phóng lựu đạn khói để giải tán đám đông, nguy trang che chắn cho mục tiêu quan trọng trong tình huống bị tấn công. 

Xe cơ giới bọc thép của cảnh sát cơ động di chuyển trên các tuyến phố như Kim Mã, Nguyễn Thái Học. Ảnh: Zing.vn

S5 trong biên chế của cảnh sát cơ động Việt Nam được lắp đại liên 12,7 mm đem lại khả năng chi viện hỏa lực mạnh. Một camera được gắn phía trên nóc xe để tăng cường khả năng quan sát.

S5 còn được trang bị thêm lưỡi ủi phía trước để giải phóng chướng ngại vật. Bên trong xe được trang bị hệ thống liên lạc hiện đại. Phía sau và 2 bên hông xe được bố trí một số lỗ châu mai cho phép binh sĩ bắn từ bên trong.

S5 có thể leo dốc 60 độ, vượt chướng ngại vật cao 0,5 m, lội nước sâu 0,8 m, chạy trên đường nghiêng 30 độ.

S5 trong biên chế của cảnh sát cơ động Việt Nam được lắp đại liên 12,7 mm đem lại khả năng chi viện hỏa lực mạnh. Ảnh: Zing.vn

Được biết, xe bọc thép S5 đang được sử dụng trong biên chế lực lượng cảnh sát cơ động, đặc nhiệm của các nước Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. S5 cùng với các phương tiện đặc chủng khác sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cho hội nghị quan trọng này.

Cũng trong ngày 22/2, Thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.Hà Nội khẳng định: Công an TP đã sẵn sàng cho việc đảm bảo an ninh tuyệt đối phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, diễn ra từ ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Các phương án bảo vệ Hội nghị sẽ được triển khai ở cấp độ cao nhất. Theo đó, hàng nghìn cán bộ Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự cùng với lực lượng Công an các quận, phường được huy động tối đa tham gia công tác đảm bảo an ninh.

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) cho biết, đơn vị đã huy động 100% quân số gồm hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia dẫn đoàn, phân luồng cho các đoàn đại biểu quốc tế. Ngoài ra, hơn 300 nút giao trọng điểm luôn duy trì các tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông, ngăn chặn ùn ứ từ xa. Đội Cảnh sát giao thông dẫn đoàn sẽ huy động gần 30 xe đặc chủng hiện có, phối hợp các đơn vị khác bổ sung phương tiện khi cần thiết.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-luc-xe-boc-thep-s5-bao-ve-hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-tai-viet-nam-a263982.html