Venezuela: Bắt tham mưu trưởng của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido


Thứ 5, 21/03/2019 | 13:45


Cùng sự kiện

Một nhân vật quan trọng của thủ lĩnh đối lậpVenezuela Juan Guaido là tham mưu trưởng Sergio Vergara đã bị bắt giam vào ngày 21/3.

Một nhân vật quan trọng của thủ lĩnh đối lậpVenezuela Juan Guaido là tham mưu trưởng Sergio Vergara đã bị bắt giam vào ngày 21/3.

Nghị sỹ Venezuela Sergio Vergara (trái) và Tham mưu trưởng đối lập Roberto Marrero - Ảnh: infobae.com

Theo Reuters, Nghị sỹ đối lập Venezuela Sergio Vergara ngày 21/3 đã xác nhận rằng, ông Roberto Marrero - tham mưu trưởng của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido - đã bị bắt giam.

Nghị sỹ Vergara cho biết, trước đó, các đặc vụ tình báo cũng đã tiến hành lục soát nhà nhưng không bắt giữ ông.

Ngày 4/3, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh truyền hình RT của Nga, Phó Tổng thống Rodriguez đã cáo buộc thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, với tư cách là một người Venezuela, lại âm mưu với các chính phủ nước ngoài để lật đổ một chính phủ hợp hiến, đồng thời cảnh báo sẽ có những hậu quả nghiêm trọng đối với ông Guaido, bao gồm cả truy tố hình sự.

Trong khi đó, trên mạng xã hội Twitter, thủ lĩnh phe đối lập tại Venezuela Juan Guaido thông báo sẽ trở lại thủ đô Caracas vào ngày 4/3, sau chuyến thăm một số quốc gia Nam Mỹ, đồng thời kêu gọi dân chúng xuống đường biểu tình nhân dịp này.

Ông Guaido đã ở Ecuador hôm 2/3, một phần trong chuyến đi tới các nước Mỹ Latinh nhằm kêu gọi gia tăng áp lực buộc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phải từ chức.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-bat-tham-muu-truong-cua-thu-linh-doi-lap-juan-guaido-a267568.html