+Aa-
    Zalo

    Vì sao ông Kim Jong-un không sử dụng chiếc bút được chuẩn bị sẵn để ký thỏa thuận?

    ĐS&PL Thay vì sử dụng chiếc bút được chuẩn bị sẵn, ông Kim Jong-un đã dùng chiếc bút mà em gái Kim Yo-jong mang theo để ký vào thỏa thuận với Tổng thống Trump.

    Thay vì sử dụng chiếc bút được chuẩn bị sẵn, ông Kim Jong-un đã dùng chiếc bút mà em gái Kim Yo-jong mang theo để ký vào thỏa thuận với Tổng thống Trump.

    [presscloud]2863[/presscloud]

    Chiều 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia lễ kí kết thoả thuận chung giữa hai nước tại khách sạn Capella (Singapore).

    Đoạn video ghi lại cảnh kí kết thoả thuận giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thấy ông Kim không sử dụng chiếc bút được chuẩn bị sẵn, mà cầm bút do em gái Kim Yo-jong đưa.

    Trước đó, cô Kim Yo-jong cũng từng được nhìn thấy chuẩn bị bút cho anh trai khi ông Kim Jong-un ký vào sổ lưu niệm tại Nhà Hòa bình ở khu phi quân sự liên Triều trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 4. Bà Kim hiện là Phó Chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên.

    Một số nguồn tin cho rằng vì chiếc bút đặt trên bàn phía ông Kim Jong-un có khắc chữ ký của Tổng thống Trump, nên nhà lãnh đạo Triều Tiên buộc phải đổi bút.

    Nhiều người cho rằng chiếc bút của ông Kim có khắc chữ Donald Trump. - Ảnh: BBC

    Một số người khác đồn đoán, rằng ông Kim không sử dụng chiếc bút được chuẩn bị sẵn bị không muốn để lại dấu vân tay.

    Sau khi ký thoả thuận với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Tổng thống Trump nói:  "Chúng tôi ký một văn bản rất quan trọng, một văn bản khá toàn diện và chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời, mối quan hệ tuyệt vời”.

    Văn bản gồm 4 điểm chính là cam kết thiết lập mối quan hệ mới, nỗ lực xây dựng hòa bình lâu dài và tìm kiếm thi hài các tù nhân chiến tranh. Ông Kim Jong-un cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên, giống thỏa thuận đạt được với Tổng thống Hàn Quốc hồi tháng 4.

    Kết thúc hội nghị, ông Kim Jong-un rời khách sạn ở đảo Sentosa, còn ông Trump dự kiến tổ chức họp báo chiều nay, trước khi rời Singapore.

     NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-kim-jong-un-khong-su-dung-chiec-but-duoc-chuan-bi-san-de-ky-thoa-thuan-a232749.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan