Video: Độc đáo cảnh máy bay Mỹ thả ào ạt hàng triệu con cá xuống hồ trên núi


Thứ 7, 01/09/2018 | 13:30


Máy bay đã thả hàng triệu con cá xuống hàng trăm hồ trên các ngọn núi trong khu vực nhằm đảm bảo nguồn cá cho các hoạt động đánh bắt của người dân.

Máy bay đã thả hàng triệu con cá xuống hàng trăm hồ trên các ngọn núi trong khu vực nhằm đảm bảo nguồn cá cho các hoạt động đánh bắt của người dân.


Nguồn: UDWR

Theo trang tin Kyma, cơ quan tài nguyên và động vật hoang dã bang Utah đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh cơ quan này “tiếp tế” cá cho các hồ trên núi trong bang hồi cuối tháng 8 vừa qua. 

Đoạn video cho thấy, nước có chứa hàng triệu con cá vùng vẫy chảy xuống từ phần đuôi một máy bay. Khoảnh cách từ máy bay với hồ vào khoảng 45,72 m.

Các quan chức địa phương cho biết biện pháp thả cá từ trên máy bay an toàn hơn là chở cá bằng đường bộ và thả xuống hồ. Theo đó, tỷ lệ sống sót của cá là từ 95-99 %. Ngoài ra, thời gian chở cá bằng đường bộ thường kéo dài hơn và gây “áp lực” cho cá.

Cá từ phần đuôi máy bay rơi xuống hồ trên núi ở bang Utah. Ảnh: Weather

Được biết, thả cá từ trên không đã trở thành một hoạt động thường niên ở những hồ trên núi cao ở Mỹ, nơi người dân Mỹ thường đi cắm trại, tham quan và câu cá.

Loại cá được thả xuống là cá cháo (troup), loài cá thuộc họ cá hồi Salmonidae. Mỗi con cá chỉ dài khoảng 7,6 cm nên nó gần như sẽ không bị tổn thương khi tiếp xúc với mặt nước. Các hồ trên núi ở bang Utah thường chỉ có nhiệt độ vào khoảng 18,33 độ C trong suốt mùa hè. Đây là điều kiện lý tưởng để giống cá cháo sinh sôi nảy nở.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-doc-dao-canh-may-bay-my-tha-ao-at-hang-trieu-con-ca-xuong-ho-tren-nui-a242492.html