Video tái hiện khoảnh khắc máy bay MH370 đâm thẳng xuống Ấn Độ Dương


Thứ 3, 25/09/2018 | 07:11


Cùng sự kiện

Bộ phim tài liệu Hút cạn Đại dương (Drain The Oceans) của National Geographic đã ráp nối một loạt các “bằng chứng” về sự biến mất bí ẩn của máy bay MH370.

Bộ phim tài liệu Hút cạn Đại dương (Drain The Oceans) của National Geographic đã ráp nối một loạt các “bằng chứng” về sự biến mất bí ẩn của máy bay MH370.

Bộ phim tài liệu cho thấy động cơ bên phải của máy bay bốc cháy trước, khiến máy bay nghiêng về bên trái, cho đến khi động cơ thứ hai bốc cháy sau đó ít phút. Với việc không còn động cơ hoạt động, máy bay liệng xuống Ấn Độ Dương, tạo nên vô số mảnh vỡ.

Các thông tin có được trước đây bao gồm việc MH370 tiếp tục trao đổi tín hiệu với vệ tinh, dù biến mất khỏi màn hình radar. Các chuyên gia sử dụng manh mối này để phán đoán hướng di chuyển của máy bay.

Theo đó, MH370 dường như đã hướng về phía nam và tiếp tục bay trong 6 giờ đồng hồ. Những phân tích chi tiết hơn cho thấy máy bay hạ độ cao nhanh chóng, có thể do hết nhiên liệu.

Các mảnh vỡ hiếm hoi được tìm thấy cho đến nay hé lộ phần nào cách máy bay đâm xuống nước. Một trong số đó là mảnh vỡ kim loại trôi dạt vào bờ biển trên đảo Reunion.

Boeing khi đó xác nhận mảnh vỡ chính là phần cánh phụ của máy bay MH370. Theo các chuyên gia, những mảnh vỡ này khẳng định máy bay đã đâm xuống nước với mức va chạm rất mạnh.

Khoảnh khắc MH370 đâm xuống đại dương trong bộ phim tài liệu mới. Ảnh cắt từ video

Chiếc máy bay Mh370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích bí ẩn khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014. Chỉ khoảng một giờ sau khi cất cánh, chiếc máy bay đã biến mất khỏi radar.

Sau khi MH370 mất tích, các nhà điều tra Australia, Malaysia và Trung Quốc đã tiến hành một trong những cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới, tốn kém hàng triệu đôla suốt 4 năm nhưng vẫn không thấy dấu vết nào của máy bay.

Giới chức Malaysia ngày 30/7 đã công bố báo cáo về vụ việc này. Báo cáo dày 495 trang không đưa ra kết luận nào về những gì đã xảy ra trên chuyến bay mà chủ yếu mô tả vụ việc và quá trình điều tra.

“Câu trả lời chỉ có thể được đúc kết nếu tìm thấy xác máy bay”, theo ông Kok Soo Chon, trưởng nhóm điều tra về vụ việc.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tai-hien-khoanh-khac-may-bay-mh370-dam-thang-xuong-an-do-duong-a245321.html