Video: Tên lửa Nhật Bản bất ngờ rơi ngược lại bệ phóng, phát nổ kinh hoàng


Chủ nhật, 01/07/2018 | 03:12


Cùng sự kiện

Ban đầu, tên lửa thuận lợi rời bệ phóng. Nhưng chỉ vài giây sau, nó rơi ngược trở lại rồi phát nổ khủng khiếp, thiêu rụi bệ phóng.

Ban đầu, tên lửa thuận lợi rời bệ phóng. Nhưng chỉ vài giây sau, nó rơi ngược trở lại rồi phát nổ khủng khiếp, thiêu rụi bệ phóng.

Hãng tin AP cho biết, một quả tên lửa nhỏ đẩy vệ tinh của Công ty công nghệ Interstellar Technologies Nhật Bản đã rơi trở lại và nổ tung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng vào hôm 30/6.

Được biết, lễ phóng tên lửa diễn ra tại đảo Hokkaido, phía bắc Nhật và được truyền hình trực tiếp. Quả tên lửa mang tên MOMO-2 tưởng chừng như đã phóng thành công khi nó rời khỏi bệ phóng lúc ban đầu. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau đó, tên lửa này rơi ngược trở lại và phát nổ thiêu rụi bệ phóng. Rất may là không ai bị thương trong sự cố bất ngờ này.

Theo RT, do tên lửa chứa ethanol và oxi hóa lỏng nên dường như việc cử một đội cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa là quá mạo hiểm. Tuy nhiên, may mắn là không ai bị thương trong vụ việc.

Sau vụ nổ, cơ sở vật chất dưới mặt đất bị thiệt hại nghiêm trọng và tên lửa đã cháy gần như hoàn toàn. Đại diện công ty Interstellar Technologies đã gửi lời xin lỗi tới công chúng, cam kết sẽ mở cuộc điều tra.

Tên lửa MOMO dài 10m với đường kính 50 cm. Vụ phóng thử thất bại hôm thứ Bảy là lần thứ hai tên lửa của Interstellar thử nghiệm không thành công. Trước đó, công ty này đã phóng một tên lửa dài 10m sử dụng nhiên liệu ethanol từ một địa điểm thuộc thị trấn Taiki vào tháng 7/2017.

Vi An (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ten-lua-nhat-ban-bat-ngo-roi-nguoc-lai-be-phong-phat-no-kinh-hoang-a234865.html