Video: Tiêm kích F-35 của Mỹ bật chế độ "quái thú", tiêu diệt cùng lúc 5 mục tiêu


Thứ 5, 17/01/2019 | 02:02


Cùng sự kiện

Video ghi lại hình ảnh tiêm kích tàng hình F-35 diễn tập tấn công các mục tiêu trên mặt đất bằng vũ khí chính xác cao tại một thao trường không được tiết lộ.

Video ghi lại hình ảnh tiêm kích tàng hình F-35 diễn tập tấn công các mục tiêu trên mặt đất bằng vũ khí chính xác cao tại một thao trường không được tiết lộ.

Trong video, tiêm kích tàng hình Mỹ thả liên tiếp 5 quả bom rồi nhanh chóng thoát ly. Những quả bom này lần lượt đánh trúng các mục tiêu trên mặt đất, trong đó có một chiếc xe bán tải không người lái đang di chuyển với tốc độ khoảng 64 km/h.

Máy bay F-35 được cho là đang trong chế độ “quái thú”, thuật ngữ dùng khi hệ thống khí tài được trang bị đầy đủ tại khoang vũ khí và 2 cánh của máy bay.

Chuyên gia quốc phòng Ian D'Costa cho biết 5 vũ khí mà F-35 phóng đi có thể là bom Paveway IV và đánh trúng cả 5 mục tiêu. Chuyên gia này nhận định chiếc F-35 này dường như đang diễn tập tại Trường huấn luyện và thử nghiệm Nellis, bang Nevada.

Theo ông D'Costa, ngoài Mỹ, hiện chỉ có quân đội Anh và Arab Saudi được biên chế Paveway IV, loại bom dẫn đường bằng laser hoặc GPS có thể thực hiện các cuộc tấn công chính xác. Trước đó, các tiêm kích F-35B của thủy quân lục chiến Mỹ cùng từng thử nghiệm loại bom này.

Tiêm kích F-35. Ảnh: Getty

Tiêm kích F-35 được Mỹ phát triển từ đầu thập niên 1990 và trở thành dự án đắt đỏ nhất của quân đội Mỹ với chi phí ước tính khoảng 400 tỷ USD cho 2.500 máy bay. Số liệu hồi đầu tháng 10 cho biết đã có 325 chiếc F-35 được sản xuất và chuyển giao trên toàn thế giới, trong đó quân đội Mỹ tiếp nhận 245 chiếc.

Máy bay chiến đấu F-35B có tốc độ gần 2.000 km/h, có khả năng mang tên lửa không đối không và bom dẫn đường bằng laser với tầm hoạt động khoảng 2.100 km và có thể đánh lừa hệ thống radar của đối phương.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tiem-kich-f-35-cua-my-bat-che-do-quai-thu-tieu-diet-cung-luc-5-muc-tieu-a259660.html