Tiêm kích Ý lao thẳng xuống biển, phi công thiệt mạng ngay lập tức


Thứ 2, 25/09/2017 | 12:16


Cùng sự kiện

Một phi công người Ý đã không kịp thoát ra trước khi tiêm kích đang trình diễn bất ngờ lao thẳng xuống biển khiến hàng nghìn khán giả bị choáng váng.

Một phi công người Ý đã không kịp thoát ra trước khi tiêm kích đang trình diễn bất ngờ lao thẳng xuống biển khiến hàng nghìn khán giả bị choáng váng.

Hôm qua (24/9), một máy bay chiến đấu tấn công đa nhiệm vụ Eurofighter F-2000A Typhoon (mang số hiệu MM7278/RS-23) thuộc Reparto Sperimentale Volo – đơn vị chịu trách nhiệm về các chuyến bay thử của Không quân Ý – đã gặp nạn trong khi đang trình diễn tại Terracina, cách Rome khoảng 76 km về phía Nam.

Cảnh quay kinh hoàng được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy máy bay bắt đầu có vấn đề khi bay lên cao chạm tới những đám mây. Typhoon đã quay một vòng tròn lớn trước khi lao thẳng xuống biển.

Tiêm kích lao thẳng xuống biển khi đang trình diễn. Ảnh: Mirror

Mọi việc diễn ra chỉ trong một khoảnh khắc, máy bay rơi xuống, va đập vào đại dương, để lại một đám mây nước lớn và những mảnh vụn trong không khí. Sự kiện này có sự tham dự của hàng nghìn khán giả và đám đông chỉ biết phát ra những tiếng thở dài khi máy bay phản lực lao xuống biển.

Đáng buồn là phi công, Đại tá Gabriele Orlandi đã không kịp phóng ra khỏi máy bay trước vụ va chạm. Cơ thể của phi hành gia 36 tuổi này đã được tìm thấy khoảng một tiếng rưỡi sau khi vụ tai nạn sảy ra.

'Điều đó thật tồi tệ. Chiếc máy bay đáng ra sẽ chạm vào nước và sau đó phóng lên nhưng lại bất ngờ rơi xuống biển", một khán giả nói với Lastampa.it.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, Không quân Italy cho biết trong thông cáo báo chí.

(Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-y-lao-thang-xuong-bien-phi-cong-thiet-mang-ngay-lap-tuc-a203042.html