+Aa-
    Zalo

    Video: Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe cho cá ăn ở Nhật

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho cá koi ăn bằng cách đổ cả hộp thức ăn vào trong ao thay vì đổ từ từ và thật nhẹ nhàng như những gì người ta vẫn làm.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho cá koi ăn bằng cách đổ cả hộp thức ăn vào trong ao thay vì đổ từ từ và thật nhẹ nhàng như những gì người ta vẫn làm.

    [presscloud]565[/presscloud]

    Hôm nay (6/11), trong khuôn khổ chuyến công du 5 nước châu Á mà điểm dừng chân đầu tiên là Nhật Bản, nhà lãnh đạo Mỹ và Thủ tướng Shinzo Abe đã cùng cho cá ăn tại Cung điện Akasaka ở Tokyo. Đứng bên cạnh một ao cá Koi đầy màu sắc đầy màu sắc trong cung điện, 2 nguyên thủ bắt đầu cho cá ăn nhưng chỉ được một lát, ông Trump đã đổ tất cả những gì còn lại trong hộp gỗ xuống ao.

    Đây là ao cá nổi tiếng ở Nhật, nơi nhiều lãnh đạo thế giới từng ghé thăm, trong đó có cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher. Phóng viên Nhà Trắng đã dùng điện thoại di động ghi lại khoảnh khắc ông Abe hướng dẫn ông Trump cho cá ăn và đăng lên Twitter. Ngay lập tức có nhiều ý kiến trái chiều về hành động của Tổng thống Mỹ, nhiều người cho rằng làm như vậy sẽ khiến cá koi bị sinh bệnh.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng có cá ăn. Ảnh: AP

    "Điều này có thể làm cho cá bị bệnh, và một lượng chất thải quá mức có thể gây anh hưởng đến môi trường sinh học, làm suy suy giảm chất lượng nước trong ao", một người viết. Một số người khác cho rằng nhân viên của cung điện chắc sẽ phải đến hiện trường để dọn dẹp sau khi 2 nhà lãnh đạo vào bên trong.

    Tuy nhiên, các cảnh quay khác đã làm rõ rằng ông Trump chỉ đơn thuần là theo dẫn của chủ nhà. Bên cạnh nhà lãnh đạo Mỹ, Thủ tướng Nhật Bản Abe đang cười vui vẻ và thậm chí hộp gỗ của ông Abe còn trống rỗng trước đó. Theo các nhân chứng, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã cười to sau đó vì hành động của Tổng thống.

    Ông Trump và ông Abe không phải là những người duy nhất đánh giá sai sự thèm ăn của cá. Theo trang Aquascape, việc tiếp quá nhiều thức ăn quá là sai lầm phổ biến nhất của những người nuôi cá Koi.

    Nhiều người sử dụng Twitter sau đó cũng đánh giá rằng sự việc không có gì nghiêm trọng, chỉ đơn giản là vì Tổng thống Trump không biết cách nuôi cá mà thôi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian, SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tong-thong-trump-va-thu-tuong-abe-cho-ca-an-o-nhat-a208261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan