+Aa-
    Zalo

    Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh

    ĐS&PL Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết Việt Nam lên án vụ khủng bố tại Anh ngày 22/3 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết Việt Nam lên án vụ khủng bố tại Anh ngày 22/3 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

    Theo báo VOV, ngày 23/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công khủng bố tại Anh ngày 22/3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

    Chúng tôi xin gửi đến Chính phủ, nhân dân Vương quốc Anh và gia đình các nạn nhân gặp nạn trong vụ khủng bố ngày 22/03/2017 lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất. Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức.

    Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình (Ảnh: báo VOV)

    Dẫn lời ông Bình, báo Vnexpress cho biết, hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa quốc hội Anh hôm qua.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã làm việc với các cơ quan chức năng của Anh và tiếp tục theo dõi sát tình hình liên quan đến công dân Việt Nam để kịp thời có các biện pháp hỗ trợ cần thiết.

    Một nghi phạm hôm qua lao xe vào những người đi bộ trên cầu Westminster ngay trung tâm London, đâm vào hàng rào của tòa nhà quốc hội rồi xuống xe chạy vào trong đâm chết một cảnh sát. Y bị bắn hạ sau đó. Cảnh sát tin rằng hung thủ hành động một mình và "được truyền cảm hứng từ khủng bố quốc tế". Danh tính của y chưa được hé lộ.

    Có 4 người thiệt mạng trong vụ tấn công, gồm hung thủ, một cảnh sát bị đâm bằng dao, một người phụ nữ ngoài 40 tuổi và một người đàn ông ngoài 50 tuổi.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-len-an-manh-me-vu-tan-cong-khung-bo-ben-ngoai-toa-nha-quoc-hoi-anh-a185134.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan