Những câu hỏi xung quanh vụ án mạng bí ẩn nhất nước Mỹ


Thứ 6, 24/11/2017 | 13:45


Tám năm trước, Bobby Jamison, Sherilyn Jamison và con gái 6 tuổi Madyson đã biến mất một cách bí ẩn.

Tám năm trước, Bobby Jamison, Sherilyn Jamison và con gái 6 tuổi Madyson đã biến mất một cách bí ẩn.

Hơn bốn năm sau, hài cốt của họ đã được tìm thấy trên một sườn núi hẻo lánh vùng Oklahoma. Hài cốt đặt cạnh nhau, úp mặt trong đám bụi bẩn, cách chiếc xe bán tải của họ bị bỏ rơi ba dặm.

Tháng 7/2014, sau khi tìm thấy hài cốt gia đình Jamison, người thân của họ đã tổ chức lễ tưởng niệm gia đình. Tại thời điểm đó, người thân của Jamison vẫn không biết điều gì thực sự đã xảy ra với họ. Vụ án cũng trở thành một trong những vụ giết người bí ẩn và kỳ lạ nhất nước Mỹ.

Tháng 10/2009, Bobby Jamison, Sherilyn Jamison và cô con gái sáu tuổi Madyson biến mất bí ẩn tại ngọn núi xa xôi, miền nam Oklahoma. Ảnh: facebook/findthejamisons

Chỉ duy nhất con chó của bé Madyson, Maisy còn sống sót. Ảnh: facebook/dailymail

Rất nhiều giả thiết xoay quanh cái chết của gia đình Jamaison. Liệu bi kịch có liên quan đến phù thủy, những người da trắng thượng đẳng, một hợp đồng buôn lậu không thành, căng thẳng gia đình hay họ đã dính líu đến một băng đảng ma túy và sau cùng phải trả giá? Hay đó là một vụ giết người tàn bạo do chứng trầm cảm của Sherilyn sau cái chết thảm khốc của em gái hai năm trước đó? Nhiều người khác nghĩ đơn giản hơn, họ chỉ lang thang, bị lạc và chết vì hạ thân nhiệt.

Cảnh sát cho biết họ không loại bỏ bất kì giả thiết nào. Tuy nhiên, sau khi xác của các thành viên nhà Jamaison được tìm thấy vào tháng 11/2013 trong tình trạng biến dạng, vẫn không có kết luận nào được đưa ra.

Bạn bè và gia đình Jamaison cho rằng họ chắc chắn một điều - cái chết của họ không phải tai nạn. Mẹ của Sherilyn, Connie Kokotan cho biết: "Dường như ai đó buộc họ phải dừng lại. Mọi người ở đây đều biết rằng có rất nhiều người xấu lên trên những ngọn núi đó. Đó là nơi ẩn náu của những kẻ chuyên cướp bóc”.

Mẹ của Bobby, Starlet Jamison (trái) và mẹ của Sherilyn, Connie Kokotan sau lễ tưởng niệm gia đình Jamison 7/2014. Ảnh: MailOnline.com

Sau vài năm sống trong căn hộ, gia đình Jamison quyết định chuyển đến nơi khác. Chuyến đi đầu tiên, họ đến nhiều ngọn núi mong muốn tìm được một mảnh đất thích hợp. Ngày hôm sau, họ tiếp tục chuyến tìm kiếm trên xe tải nhưng lần này không bao giờ trở lại. Tám ngày sau, chiếc xe trắng của họ được tìm thấy bên vệ đường. Bobby, 44 tuổi, Sherilyn, 40 tuổi và Madyson không có trên xe.

Trong chiếc xe tải bị khoá là điện thoại của cặp vợ chồng, chìa khóa xe hơi, GPS và 32.000 đô la tiền mặt. Họ thậm chí còn để lại con chó yêu quý của Madyson, Maisy gần như chết đói trên xe.

Phép thuật và “chiến tranh linh hồn”

Mục sư Gary Brandon của gia đình khiến cảnh sát hoảng hốt trong lần điều tra ban đầu khi cho biết gia đình họ đã tham gia "chiến tranh tâm linh", Bobby và Sherilyn đã nói với ông rằng họ nhìn thấy linh hồn ở nhà họ. Sherilyn đã từng nói các linh hồn của một gia đình đã sống với họ và con gái cô, Madyson đã nói chuyện với linh hồn nhỏ tuổi nhất.

Bobby đã từng hỏi mục sư của mình rằng liệu anh ta có thể có “viên đạn đặc biệt” để bắn các linh hồn. Sau đó, ông đã đọc “Kinh thánh Satan” cố gắng xóa bỏ nỗi ám ảnh. Cảnh sát đã tìm thấy một cuốn “Kinh thánh phù thủy” trong nhà Jamison sau khi họ biến mất. Sau đó, nhiều tin nhắn kỳ quái được tìm thấy tại hộp thư bên ngoài nhà Jamison.

Chiếc xe bán tải của gia đình Jamison được tìm thấy sau khi họ mất tích. Ảnh: Latimer County Sheriff

Bức ảnh được cho là cuối cùng của Madyson chụp trên núi một ngày trước khi biến mất. Người chụp bức ảnh vẫn là một ẩn số. Ảnh: MailOnline.com

Thuốc phiện, ma túy đá và những người da trắng thượng đẳng

Trước khi mất tích, Bobby và Sherilyn đều rất gầy, dẫn đến suy đoán rằng họ có dính líu đến ma túy đá. Tuy nhiên sau khi khám xét nhà, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng họ dùng ma túy hoặc bất kỳ chất cấm khác. Túi tiền được tìm thấy trong xe tải cũng dẫn đến những hoài nghi về tài chính.

Nhiều suy đoán họ có dính líu đến ma túy để giải quyết những khó khăn về tài chính. Ảnh: MailOnline.com

Bobby và Sherilyn thừa nhận có căng thẳng trong hôn nhân nhưng họ chưa bao giờ dùng ma túy. Ảnh: MailOnline.com

Căng thẳng gia đình

Bobby từng cáo buộc cha mình không thực hiện thỏa thuận cho anh một nửa số tiền thu được từ lần bán trạm xăng do gia đình quản lý.

Bobby khi còn nhỏ và tin đồn cha của anh, Bob có liên kết với mafia Mexico. Ảnh: MailOnline.com

Cha của Bobby không phải là người duy nhất tạo nên những căng thẳng trong gia đình. Không lâu trước khi mất tích, Sherilyn đã chỉ tay vào Bobby và buộc anh ra khỏi nhà. "Sherilyn có máu Ấn Độ trong người, Bobby nói anh ta ghét người da đỏ và bất cứ ai không phải là người da trắng", Connie, mẹ Sherilyn giải thích.

Sau cuộc điều tra 5 năm, cái chết của họ không dễ dàng giải thích. Có lẽ sự thật ẩn giấu trong những lời giải thích lạ lùng nhất.

HỒNG NGUYỄN (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-hoi-xung-quanh-vu-an-mang-bi-an-nhat-nuoc-my-a210575.html