Vụ cháy trung tâm thương mại Nga khiến 56 người chết: 40 trẻ em vẫn mất tích


Thứ 2, 26/03/2018 | 09:23


Cùng sự kiện

Ngày 25/3, một đám cháy kinh hoàng đã xảy ra tại khu mua sắm Winter Cherry ở thành phố Kemerovo, Nga đã khiến ít nhất 56 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

Ngày 25/3, một đám cháy kinh hoàng đã xảy ra tại khu mua sắm Winter Cherry ở thành phố Kemerovo, Nga đã khiến ít nhất 56 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

Những báo cáo đầu tiên về vụ hỏa hoạn khủng khiếp này cho biết cảnh sát đã bao vây khu vực và sơ tán người dân. Các cơ sở dịch vụ khẩn cấp đã nhanh chóng triển khai khoảng 15 đội cứu hỏa, trong khi Trung tâm quản lý khủng hoảng quốc gia thông báo rằng đã có hơn 660 người tham gia vào các hoạt động ứng phó khẩn cấp.

Khoảng 40 trẻ em vẫn đang mất tích trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Nga. – Ảnh: Sputniknews 

Các nhân chứng khẳng định rằng không hề có bắt kì báo động hỏa hoạn nào được phát đi khi sự cố xảy ra ở trung tâm thương mại. Điều này khiến mọi người hoảng sợ và vội vã thoát thân bằng cách băng qua các hành lang hẹp trong rạp chiếu phim hoặc sân chơi trẻ em, dù lửa và khói đen cũng đã bao vây những khu vực này. Một số khác đã lựa chọn cách liều mình nhảy ra khỏi cửa sổ để cố gắng sống sót.

Người đứng đầu cơ sở phòng cháy chữa cháy của thành phố Sergei Yakovlev cho biết, ngọn lửa đã lan rộng nhanh chóng qua lớp cách nhiệt dễ cháy, gâykhó khăn hơn cho quá trình dập tắt đám cháy.

Nguyên nhân chính thức gây ra vụ hỏa hoạn hiện chưa được xác định, dù các báo cáo ban đầu cho thấy lý do có thể bắt nguồn từ việc một đứa trẻ chơi đùa với bật lửa hoặc dây điện bị hư hỏng.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya 24, nhân chứng Anna Kuznetsova lại cho rằng nguyên nhân của vụ cháy là do sơ suất các nhân viên an ninh.

Ủy ban điều tra Nga đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự về vụ án. Theo báo cáo, bốn nghi can đã bị bắt giữ bao gồm cả người đứng đầu công ty quản lý.

Theo số liệu mới nhất được xác nhận bởi Ủy ban điều tra Nga, số người chết đã tăng lên 56 người. Trước đó, nguồn tin từ trung tâm khẩn cấp cho biết 69 người vẫn chưa được tìm thấy, trong đó có 40 trẻ em.

HỒNG VÂN (Theo sputniknews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-trung-tam-thuong-mai-nga-khien-56-nguoi-chet-40-tre-em-van-mat-tich-a223813.html