Vụ chìm tàu 17 người thiệt mạng tại Mỹ: Thuyền trưởng nói không cần mặc áo phao


Thứ 7, 21/07/2018 | 12:16


Cùng sự kiện

Một nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm tàu du lịch ở Mỹ cho biết thuyền trưởng đã nói hành khách không cần mặc áo phao.

Một nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm tàu du lịch ở Mỹ cho biết, thuyền trưởng đã nói hành khách không cần mặc áo phao, nên khi cơn bão bất ngờ ập tới, mọi chuyện đã quá muộn.

Vụ tai nạn xảy ra vào tối 19/7 (giờ địa phương) khi chiếc thuyền chở 31 người, trong đó có cả trẻ em, tham quan hồ Table Rock, gần thành phố Branson thuộc bang Missouri (Mỹ). 17 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. 

"Thuyền trưởng bảo chúng tôi rằng 'đừng băn khoăn về việc lấy áo phao, các bạn sẽ không cần đến chúng'. Chúng tôi đều nghe lời thuyền trưởng và ông ấy yêu cầu chúng tôi ngồi yên. Khi mọi người phải lấy áo phao thì đã quá muộn, tôi tin đáng ra nhiều người vẫn có thể giữ được mạng sống",  Tia Coleman, người sống sót sau vụ chìm tàu cho biết.

Coleman mất tới 9 người thân trong chuyến đi này, gồm cả chồng và các con. "Tôi mất hết chồng con, cha mẹ chồng, chú, chị chồng và một đứa cháu. Chồng tôi sẽ muốn cả thế giới biết về việc không yêu cầu hành khách mặc áo phao của thuyền trưởng", cô Coleman phát biểu khi ở trong bệnh viện.

Vụ tai nạn xảy ra khi một cơn dông lớn đổ bộ qua miền Trung Tây nước Mỹ khiến nhiều cây cối bị bật rễ và ảnh hưởng tới năng lượng điện, gây ra một cảnh báo thời tiết tại đây.

Chiếc tàu chở 31 người bị lật úp và chìm dần trên hồ Table Rock do dông bão. Thuyền trưởng nằm trong số 14 người sống sót sau vụ tai nạn.

Lực lượng cứu hộ và Cảnh sát biển đang tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lật thuyền tại hồ Table Rock gần Branson, bang Missouri (Mỹ). - Ảnh: CNN

Phát biểu trong buổi họp báo ngày 20/7, Thống đốc bang Missouri Michael Parson nói điều quan trọng hiện giờ là ổn định sức khỏe và tâm lý cho những người sống sót sau tai nạn, tiếp đến là điều tra nguyên nhân chính xác xem điều gì đã xảy ra.

Trong vòng hai thập niên trở lại đây ở Mỹ đã xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến loại tàu du lịch kiểu tương tự, phần lớn là bị chìm, một số khác là do va chạm.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến gia đình của những người bị nạn. “Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và những người thân yêu của họ. Chúng tôi vô cùng biết ơn những người ứng cứu đầu tiên và nhóm thợ lặn, những người hành động nhanh chóng và quyết đoán cứu được nhiều mạng người” – tuyên bố của Nhà Trắng nêu rõ.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-17-nguoi-thiet-mang-tai-my-thuyen-truong-noi-khong-can-mac-ao-phao-a237206.html