Vụ đầu độc Skripal: Tiết lộ quan trọng đầu tiên của cô con gái sau khi hồi tỉnh


Thứ 6, 06/04/2018 | 02:05


Cùng sự kiện

Một trong 2 nạn nhân của vụ đầu độc Skripal là cô Yulia đã hồi tỉnh đồng thời đưa ra tuyên bố đầu tiên.

Một trong 2 nạn nhân của vụ đầu độc Skripal là cô Yulia đã hồi tỉnh đồng thời đưa ra tuyên bố đầu tiên.

32 ngày sau khi 2 cha con cựu điệp viên Sergei Skripal và Yulia được phát hiện bất tỉnh vì phơi nhiễm với chất độc thần kinh, cô con gái đã gửi đi một thông điệp đầu tiên. Yulia tuyên bố rằng cô ngày càng tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và rất biết ơn những người Anh đã tận tình giúp đỡ. Con gái 33 tuổi của cựu điệp viên Nga cũng cảm ơn những người ở và bày tỏ sự biết ơn các nhân viên y tế chăm sóc cả 2 người.

Yulia Skripal ra tuyên bố đầu tiên sau khi hồi tỉnh. Ảnh: Getty

"Tôi tỉnh dậy hơn một tuần trước và sức khỏe của tôi đang tiến triển từng ngày. Tôi biết ơn sự quan tâm và những thông điệp thiện chí mà tôi nhận được", Yulia nói. "Tôi chắc rằng bạn quan tâm đến diễn biến có phần mất phương hướng này nhưng tôi hy vọng các bạn tôn trọng sự riêng tư của tôi và gia đình tôi trong thời gian phục hồi của mình”.

Không biết liệu Yulia đã cung cấp cho các nhân viên chống khủng bố chi tiết về vụ tấn công hay chưa nhưng tuyên bố được đưa ra thông qua cảnh sát cho thấy cô đang hợp tác với chính quyền Anh.

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là một cú đánh đối với Nga vì Moscow đang muốn tiếp cận 2 cha con Skripal để “tìm hiểu sự thật” nhằm phản bác cáo buộc của London rằng Điện Kremlin đứng sau vụ việc. Hôm qua (5/5), phía Nga nói rằng họ mong đợi Yulia trở lại đất nước.

Trong khi đó, cơ quan ngoại giao Anh nói rằng Yulia đã không đáp ứng đề nghị giúp đỡ của Nga. Một phát ngôn viên cho hay: "Chúng tôi đã chuyển đến Skripal lời đề nghị trợ giúp của lãnh sự quán Nga. Yulia Skripal giờ đây có thể lựa chọn nếu muốn nhưng cho đến nay, cô ấy đã không làm như vậy".

Tuyên bố của Yulia được công bố vài giờ sau khi cháu gái của ông Sergei là Viktoria, từ Moscow công bố ghi âm điện thoại giữa cô và Yulia. Trong đó Yulia nói rằng tình trạng của hai cha con đã được cải thiện.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dau-doc-skripal-tiet-lo-quan-trong-dau-tien-cua-co-con-gai-sau-khi-hoi-tinh-a224950.html