+Aa-
    Zalo

    Vụ động đất ở biên giới Iran-Iraq: Số người thiệt mạng lên đến hơn 300

    ĐS&PL Trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa Iraq và Iran khiến ít nhất 328 người thiệt mạng và khoảng 2.530 người khác bị thương.

    Trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa Iraq và Iran khiến ít nhất 328 người thiệt mạng và khoảng 2.530 người khác bị thương.

    Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh xảy ra từ hôm qua (12/11) tại khu vực gần Halabjah, phía Đông Nam Sulaymaniyah - một thành phố ở vùng bán đảo tự trị tại miền Bắc Iraq.

    Cơn địa chấn mạnh đến nỗi, thậm chí xa như tại Qatar vẫn có thể cảm nhận được, đã xảy ra vào lúc 9h18 tối (giờ địa phương). Tâm chấn của nó ở độ sâu lên tới 33,9km. Ngoài số người được xác định đã chết, it nhất 382 người khác bị thương nghiêm trọng đang được điều trị ở bệnh viện. Hầu hết các nạn nhân được cho là người ở thị trấn Sarpol-e Zahab của Iran.

    Hơn 300 người đã chết trong trận động đất. Ảnh: Al Jazeera

    Phương tiện truyền thông Iran cho biết các đội cứu hộ đã được triển khai trong khu vực nhưng giới chức lo ngại số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng lên.

    Vượt qua nhiều đường đứt gãy lớn, Iran là một trong những quốc gia đang có nhiều hoạt động địa chấn nhất trên thế giới. Năm 2003, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã san phẳng thành phố Bam ở Đông Nam Iran, giết chết khoảng 26.000 người.

    Phía bên kia biên giới, các quan chức Sulaymaniyah tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào sáng hôm nay (13/11), theo các phương tiện truyền thông địa phương.

    Khu vực xảy ra động đất. Ảnh: Al Jazeera

    Phóng viên Imran Khan của Al Jazeera, báo cáo từ thủ đô Baghdad của Iraq cho biết người dân đã bỏ xe hơi lại trong thành phố khi thấy các tòa nhà bắt đầu lắc lư.

    "Baghdad thường không có động đất nên khi mọi người bắt đầu ra ngoài và biết chuyện gì đang xảy ra, họ cảm thấy rất sốc", Imran Khan nói. "Trong vài giây đầu tiên, tôi thực sự nghĩ rằng một vụ nổ đã xảy ra, nhưng khi chỉ trong một phút sau đó, tôi nhận ra đó là một trận động đất".

    Hình ảnh và cảnh quay được xuất bản trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy nhiều người dân cố gắng tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trên các đường phố Sulaymaniyah khi các tòa nhà lớn bắt đầu rung chuyển.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dong-dat-o-bien-gioi-iran-iraq-so-nguoi-thiet-mang-len-den-hon-300-a209202.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan