+Aa-
    Zalo

    Vũ khí tàn bạo bậc nhất Trung Đông vừa được Mỹ sử dụng tấn công Syria

    ĐS&PL Doanh trại của Lữ đoàn 21 Quân đội chính phủ Syria đã phải hứng chịu tới 14 quả tên lửa (M142 HIMARS) do Liên quân do Mỹ dẫn đầu phóng đi.

    Doanh trại của Lữ đoàn 21 Quân đội chính phủ Syria đã phải hứng chịu tới 14 quả tên lửa (M142 HIMARS) do Liên quân do Mỹ dẫn đầu phóng đi.

    Ảnh: Sputnik

    Hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, vào lúc 8h ngày 2/12/2018, một số vị trí của SAA nằm ở al-Ghurab - phía nam thị trấn al-Sukhnah đã phải hứng chịu một vụ tấn công.

    Cụ thể, doanh trại của Lữ đoàn 21 Quân đội chính phủ Syria đã phải hứng chịu tới 14 quả tên lửa (M142 HIMARS) do Liên quân do Mỹ dẫn đầu đóng tại căn cứ al-Tanaf phóng đi.

    Cuộc tấn công này có thể sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa chính quyền Syria và liên minh quân sự do Mỹ lãnh đạo, nhưng hiện tại cả hai bên vẫn chưa bình luận về vụ việc.

    M142 High Mobility Artillery Rocket System (HIMARS) là phiên bản thu gọn của hệ thống pháo phản lực phóng loạt M270 MLRS nổi tiếng do Mỹ chế tạo.

    Hệ thống M142 HIMARS sử dụng đạn tên lửa có điều khiển đường kính 240mm, tầm bắn tối đa có điều khiển dao động từ 60-100km.

    Đặc biệt, M142 HIMARS còn có thể phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-168 Block IVA (biến thể mới nhất của MGM-140 ATACMS) có tầm bắn lên tới 300 km.

    Xe phóng tự hành của tổ hợp M142 HIMARS là loại 6x6 với cabine bọc thép, nó chạy được với tốc độ tối đa 85 km/h trên đường nhựa, tầm hoạt động 480 km.

    Việc triển khai các tổ hợp M142 HIMARS tại địa bàn đồi núi và có nhiều sa mạc như Syria được xem là khá hợp lý, do độ cơ động của M142 cao hơn M270 khá nhiều.

    Hệ thống M142 HIMARS. Ảnh: Sputnik

    Liên quân do Mỹ đứng đầu bao gồm hơn 70 quốc gia đang tiến hành các chiến dịch tiêu diệt khủng bố ở Syria và Iraq. Trong khi các chiến dịch của liên quân ở Iraq được tiến hành với sự phối hợp với chính phủ nước này thì ở Syria, các hành động này không được đồng ý bởi chính quyền của Tổng thống Bashar Assad hay Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

    Trước đó, hồi giữa tháng 11/2018, hãng tin SANA dẫn nguồn tin địa phương nói rằng liên quân do Mỹ dẫn đầu đã dùng bom chùm trong các cuộc không kích tại thị trấn al-Sha’afa và Hajin.

    Cuộc không kích làm một số thường dân thiệt mạng và bị thương, đồng thời gây hư hại cho một số ngôi nhà và các tài sản khác – SANA cho biết.

    Truyền thông Syria đã buộc tội Mỹ liên tục tiến hành các cuộc tấn công bất hợp pháp tại tỉnh Der ez-Zor và liên quân Mỹ dùng phốt pho trắng tại Hajin.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khi-tan-bao-bac-nhat-trung-dong-vua-duoc-my-su-dung-tan-cong-syria-a253640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan