Vụ khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh qua lời kể của nhân chứng


Thứ 5, 23/03/2017 | 03:17


Cùng sự kiện

Chiếc xe của kẻ khủng bố đã lao với tốc độ kinh hoàng vào đám đông đang đi bộ trên cầu Westminster khiến nhiều người thương vong.

Chiếc xe của kẻ khủng bố đã lao với tốc độ kinh hoàng vào đám đông đang đi bộ trên cầu Westminster khiến nhiều người thương vong.

Theo tờ Tri thức trực tuyến, kẻ khủng bố đã phóng chiếc xe với tốc độ kinh hoàng vào những người đi bộ trên cầu Westminster rồi lao vào cổng tòa nhà quốc hội Anh khiến gần 50 người thương vong.

Có mặt tại hiện trường lúc đó, anh Rob Lyon (34 tuổi), đang đi bộ trên cầu Westminster với đồng nghiệp thì nhìn thấy chiếc xe chạy với tốc độ cao, lao vào người đi bộ.

"Tôi nghe thấy âm thanh bánh xe va vào lề đường, một tiếng động khá lớn. Tôi nhìn lên và thấy rõ ràng một chiếc xe tông vào mọi người đồng thời lao về phía tôi", anh Lyon kể

"Tôi đi cùng người đồng nghiệp, James, tôi nghe thấy anh ấy hét lên. Theo bản năng, tôi nhảy khỏi lề đường", Lyon nói. "Tôi thấy người ta bị chiếc xe tông vào. Rồi chiếc xe cứ thế chạy hết cây cầu. Tôi chỉ biết nhìn quanh và thực sự bị sốc".

Martin Pearce (32 tuổi) ghi lại hình ảnh hiện trường bằng camera. Theo lời Martin Pearce: "Máu chảy khắp nơi, tôi không biết tại sao tôi khóc nhưng nhiều người hoặc bị bắn hoặc bị đâm khắp nơi".

Những hình ảnh xuất hiện sau vụ việc cho thấy người dân bị thương nằm trên cầu Westminster, một số chảy máu rất nghiêm trọng. Một phụ nữ bị thương nặng được cứu sống sau khi rơi xuống sông Thames.

Người bị thương nằm tại hiện trường vụ nổ súng gần tòa nhà Quốc hội Anh - Ảnh: Reuters

Chiếc xe chạy qua cầu Westminster rồi lao vào cổng tòa nhà nghị viện Anh, sau đó kẻ tấn công ra khỏi xe dùng dao đâm chết một cảnh sát. Theo các nhân chứng, tên khủng bố tiếp tục cơn thịnh nộ, nhắm đến một cảnh sát thứ 2 nhưng đã bị cảnh sát bắn hạ.

"Đám đông nghe thấy âm thanh tông xe và ngồi dồn hết vào một góc đường. Một người đàn ông râu rậm lướt qua trên vai tôi; anh ta lôi ra một con dao lớn và đâm người cảnh sát", nhân chứng Rick Longley, 50 tuổi, thuật lại cảnh tượng xảy ra tại nơi gần cổng vào tháp Big Ben.

Hình ảnh nghi phạm bị bắn hạ và con dao tấn công - Ảnh: Telegraph

Nhân chứng Frazer Clarke, 25 tuổi, nói kẻ tấn công có 2 con dao. "Người cảnh sát loạng choạng và ngã quỵ", cô kể.

Du khách Katie Marthini nói: "Chúng tôi nghe thấy 4 tiếng súng ở khu vực gần tháp Big Ben. Tôi đứng cạnh đó. Tôi không thấy chuyện gì xảy ra tiếp theo. Mọi thứ quá khủng khiếp và chúng tôi chỉ biết bỏ chạy. Ai nấy đều bỏ chạy".

Vụ tấn công xảy ra ngay giữa trung tâm London - Đồ họa: Washington Post.

Trong một diễn biến mới nhất, tờ VOV đưa tin, lãnh đạo các nước chịu ảnh hưởng từ các vụ tấn công khủng bố gần đây đã lên tiếng thể hiện sự đoàn kết với nước Anh sau vụ tấn công làm chết nhiều người ở khu vực Quốc hội nước này.

Lãnh đạo Pháp và Đức – những nước đã bị tấn công đẫm máu bằng ô tô vào năm 2016, đã thể hiện sự ủng hộ dành cho nước Anh.

Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ sự chia buồn với nước Anh, đồng thời ca ngợi lực lượng an ninh nước này.

Ở Paris, đèn trên tháp Eiffel đã được tắt đi từ lúc nửa đêm nhằm tưởng nhớ các nạn nhân.

Tổng thống Francois Hollande bày tỏ tinh thần đoàn kết của ông với các công dân Anh. Ông Hollande nói: “Chủ nghĩa khủng bố gây quan ngại cho tất cả chúng ta và nước Pháp hiểu người dân Anh đang hứng chịu đau khổ ra sao vào ngày hôm nay”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May để chia buồn về vụ khủng bố nói trên và khen ngợi cách thức phản ứng hiệu quả của an ninh Anh.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-ben-ngoai-toa-nha-quoc-hoi-anh-qua-loi-ke-cua-nhan-chung-a185036.html