Một cô dâu của gia đình Việt tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Ai Cập


Thứ 2, 02/11/2015 | 08:25


(ĐSPL) - Voskresenskai Elvira, con dâu của một gia đình người Việt và là nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, là một trong những nạn nhân xấu số trên chuyến bay

(ĐSPL) - Voskresenskai Elvira, con dâu của một gia đình người Việt và là nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, là một trong những nạn nhân xấu số trên chuyến bay định mệnh hôm 31/10.

Elvira diện áo dài chụp ảnh cùng chồng Eugene. (Ảnh: VnExpress)

Chia sẻ với VnExpress, ông L.T.V, bố chồng của Elvira, cho hay con dâu ông gặp nạn hôm 31/10, khi đang trở về Nga sau kỳ nghỉ ở Ai Cập với một người bạn gái.

Do đã hết thời gian nghỉ phép nên chồng của Elvira, anh Voskresenski Eugene, không đi cùng vợ.

Khi nghe tin máy bay của hãng Kogalymavia gặp nạn ở Ai Cập trên đường đến thành phố St. Petersburg của Nga, ông V đã thoáng chút lo lắng nhưng không hề nghĩ rằng con dâu mình lại có mặt trên chuyến bay đó.

Sau đó, ông tình cờ nhìn thấy Eugene trong một bức ảnh chụp cảnh thân nhân đang chờ đợi ở sân bay Pulkovo của St. Petersburg.

Không lâu sau, ông nhận được tin nhắn của con trai viết bằng tiếng Nga chỉ vỏn vẹn hai từ: "Pogibla Elia (Elia mất rồi)". Elia là tên thân mật của Elvira.

Tin thế giới - Một cô dâu của gia đình Việt tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Ai Cập (Hình 2).

Elvira trong đồng phục của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga. (Ảnh: VnExpress)

"Tôi không thể ngờ rằng Elvira có thể ra đi theo cách đó. Cảm giác như mình mất đi một phần cơ thể", ông V chia sẻ. "Tôi gọi điện cho con trai nhưng hai bố con nói chẳng được bao nhiêu, cứ ngập ngừng mãi, phần xúc động, phần khó diễn tả bằng ngôn ngữ trong tình cảnh này. Eugene khá bình tĩnh, không tỏ thái độ mềm yếu, đau khổ, nhưng qua giọng nói và cách nói, tôi hiểu nó đang rất khủng hoảng".

Theo ông V, cả anh Eugene và vợ - Elvira đang làm việc cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga ở St. Petersburg. Hàng năm, đôi vợ chồng trẻ đều về Việt Nam thăm gia đình bên nội.

Trên trang cá nhân của mình, bà Irina Zakharova, mẹ của Elvira, cũng chia sẻ ảnh của con gái và những lời chất chứa nỗi buồn.

"Con gái duy nhất đáng yêu của mẹ. Con đã mơ ước được dùng cuộc đời mình để cứu giúp mọi người nhưng cuộc đời lại có lựa chọn khác...", bà viết.

[mecloud]iPRh6Q5h4x[/mecloud]

Ba nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga tử nạn

Truyền thông địa phương đưa tin, trong số các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay A321 ở Ai Cập có 3 nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga,  ông Vladimir Stepanov - Thứ trưởng Bộ này cho biết. Theo thống kê của giới chức Nga, tất cả 224 người có mặt trên chuyến bay xấu số hôm 31/10 đã thiệt mạng, trong đó có 4 người Ukraina, 1 công dân của Belarus, còn lại là người Nga.

"Ba nhân viên của chúng tôi đã tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Ai Cập. Tôi yêu cầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp chuẩn bị tất cả các hỗ trợ cần thiết cho các gia đình nạn nhân", hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời ông Stepanova cuối ngày 31/10.

Nhân viên điều tra Nga kiểm tra một mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Kogalymavia khởi hành từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh vào  sáng 31/10 đã mất liên lạc chỉ 23 phút sau khi cất cánh. Chuyến bay định mệnh đã trở thành thảm họa đau buồn của cả nước Nga. Tổng thống Nga Putin đã công bố ngày 1/11 là ngày Quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Cho đến thời điểm hiện tại, giới chức vẫn đang tiến hành điều tra và chưa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

AN LÊ (tổng hợp)

Xem thêm video Tin tức:

[mecloud]WWZzfUvIqZ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-co-dau-cua-gia-dinh-viet-tu-nan-trong-vu-may-bay-roi-tai-ai-cap-a117617.html