Tiết lộ của vợ phi công về vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập


Chủ nhật, 01/11/2015 | 13:47


(ĐSPL)- Liên quan đến vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng, vợ của một phi công trên máy bay cho biết chồng bà đã phàn nàn về tình trạng của máy bay

(ĐSPL)- Liên quan đến vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng, vợ của một phi công trên máy bay cho biết chồng bà đã phàn nàn về tình trạng của chiếc máy bay.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành sau khi một máy bay của Nga rơi tại Sinai, tất cả 224 hành khách trên máy bay đều tử nạn. Liên quan đến vụ việc này, vợ của một phi công trên máy bay cho biết chồng bà đã phàn nàn về tình trạng của chiếc máy bay.

Natalya Trukhacheva nói với kiểm soát NTV rằng con gái của họ đã gọi cho Sergei Trukachev (người phi công) trước khi chuyến bay rời Sharm el-Sheikh.

"Ông phàn nàn về việc trước chuyến bay mà tình trạng kỹ thuật của máy bay để lại khá nhiều vấn đề cần xử lý," cô nói.

Thủ tướng Ai Cập cho biết lỗi kỹ thuật có khả năng là nguyên nhân, gạt bỏ tuyên bố nhận trách nhiệm của các chiến binh Hồi giáo.

Tuy nhiên, ba hãng hàng không - Emirates, Air France và Lufthansa - đã quyết định không bay qua bán đảo Sinai cho đến khi có thêm thông tin đáng tin cậy.

Các quan chức cho biết, hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và gửi đi phân tích.

Chiếc máy bay Kogalymavia Airbus A-321 đã rơi vào sớm ngày 31/10, ngay sau khi rời khỏi khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh để bay tới thành phố St Petersburg của Nga.

Bộ trưởng hàng không dân dụng của Ai Cập Hossam Kamal cho biết chiếc máy bay không có dấu hiệu của bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào, mâu thuẫn với báo cáo trước đó cho rằng các phi công đã yêu cầu phải hạ cánh khẩn cấp.

Một quan chức Ai Cập kể lại, trước khi máy bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu, các phi công báo cáo máy bay gặp đang vấn đề kỹ thuật và có ý định hạ cánh tại sân bay gần nhất.

Tin thế giới - Tiết lộ của vợ phi công về vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập

Thủ tướng Sharif Ismail (thứ ba từ phải sang) đã đến thăm hiện trường của vụ tai nạn vào chiều 31/10.

Các nhà điều tra Nga và Pháp đã dẫn đầu tham gia thăm dò hiện trường tại Ai Cập, cùng với các chuyên gia từ Airbus, có trụ sở tại Pháp.

Một vụ án hình sự đã được mở ra chống lại Kogalymavia với lý do "vi phạm các quy tắc và quy trình chuẩn bị của chuyến bay", hãng Ria của Nga đưa tin.

Cảnh sát đã tìm kiếm thông tin tại văn phòng của công ty hàng không này.

Phát ngôn viên của Kogalymavia - Oksana Golovin khẳng định chiếc máy bay 18 năm tuổi  "hoàn toàn an toàn" và nói thêm rằng phi công trưởng đã có kinh nghiệm 12.000 giờ bay.

Tuyên bố của IS bị bác bỏ

Tại Sinai, nơi mà các nhóm thánh chiến đang hoạt động, các chiến binh đồng minh IS đã tuyên bố với phương tiện truyền thông xã hội chính họ đã bắn hạ chiếc máy bay mang số hiệu KGL9268.

Tuy nhiên, Thủ tướng Ai Cập Sharif Ismail bác bỏ tuyên bố này, nói rằng các chuyên gia đã xác nhận một chiếc máy bay không thể bị bắn rơi ở độ cao mà máy bay Airbus 321 đã ở.

Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov tuyên bố với hãng tin Interfax rằng "báo cáo như vậy không thể được coi là đúng". Không có bằng chứng cho thấy rằng chiếc máy bay được nhắm mục tiêu, ông nói.

Tin thế giới - Tiết lộ của vợ phi công về vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập (Hình 2).

Bản đồ cho thấy cuộc hành trình của KGL9268 chuyến bay trước khi nó bị rơi - 31/10/2015.

Bộ hàng không dân sự của Ai Cập cho biết chiếc máy bay đã ở độ cao 9.450m (31,000ft) khi nó biến mất.

Các chuyên gia bảo mật cho biết một chiếc máy bay bay ở độ cao đó sẽ vượt ra ngoài phạm vi của một bệ phóng tên lửa mặt đất (Manpad), thứ mà các chiến binh Sinai được biết là nắm giữ.

Tuy nhiên, hãng Lufthansa của Đức cho biết họ sẽ tránh bay trên bán đảo Sinai, "cho đến khi nguyên nhân gây ra tai nạn máy bay được làm rõ". Vào tối thứ bảy, Air France-KLM và Emirates cho biết họ đang theo đuổi vụ kiện.

British Airways và easyJet cho biết tuyến đường thường xuyên của họ được kiểm tra kỹ lưỡng, tuy nhiên họ không có kế hoạch để thay đổi đường bay đến Sharm el-Sheikh.

Có 213 hành khách Nga và 4 người Ukraine

Một khách sạn gần sân bay St Petersburg đã trở thành một điểm tụ tập cho thân nhân của những người trên chuyến bay 9268. Có nhân viên y tế ở đây để giúp đỡ họ, và một linh mục Chính thống giáo. Một số đã đưa ra mẫu DNA của mình, để cố gắng xác định những người thân yêu trên chuyến bay.

Trong sảnh, những người từ ủy ban điều tra đang loay hoay với các hồ sơ và điện thoại - bên cạnh tủ đầy đủ các đồ lưu niệm. Vì một số lý do, cảnh sát chống bạo động đang tuần tra qua các hành lang.

Thỉnh thoảng, một người nào đó xuất hiện mắt đỏ ngầu từ căn phòng nơi các quan chức đang cố gắng đưa ra thông tin và câu trả lời cho người thân của nhạn nhân. Nhưng không một ai biết được lý do tại sao vụ tai nạn lại có thể xảy ra.

Một phát ngôn viên của hãng cho biết các phi công là người có kinh nghiệm, chiếc máy bay Airbus đã trải qua tất cả các cuộc kiểm tra an toàn của nó. Nhưng có rất nhiều người dân ở đây với câu hỏi cấp bách về lý do tại sao bạn bè và người thân của họ không an toàn về nhà tối nay sau một kỳ nghỉ dưới ánh mặt trời Ai Cập.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố Chủ Nhật là ngày quốc tang cho các thảm họa trên không tồi tệ nhất trong lịch sử nước Nga.

Chiếc máy bay chở 217 hành khách, trong đó có 25 trẻ em, cơ quan giao thông vận tải của Nga cho biết. Có bảy thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Quan chức Ai Cập báo cáo có 213 hành khách Nga và 4 người Ukraine, nhưng các quan chức Nga lại khẳng định có ít nhất một trong số các nạn nhân đến từ Belarus.

Văn phòng của thủ tướng Ai Cập cho biết cho đến nay đã có 129 thi thể được tìm thấy và đưa đến Cairo.

Các thi thể đầu tiên trở về Nga dự kiến ​​sẽ được đưa tới St Petersburg vào ngày 1/11.

Một quan chức giấu tên mô tả một "thảm cảnh" khi thi thể của nhiều nạn nhân vẫn còn bị mắc kẹt vào ghế.

Chiếc máy bay dường như đã gãy đôi, ông nói với Reuters, với một phần cháy bùng lên và phần còn lại đâm thẳng vào một tảng đá.

Quá trình đường bay của KGL9268 

Tin thế giới - Tiết lộ của vợ phi công về vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập (Hình 3).

Bản đồ đường bay

05:58 giờ Ai Cập (03:58 GMT): Chuyến bay rời Sharm el-Sheikh

06:14 giờ Ai Cập (04:14 GMT): Máy bay không thể thực hiện việc liên lạc với kiểm soát không lưu có trụ sở tại Larnaca, Síp, theo Sergei Izdolsky, một quan chức của cơ quan vận tải hàng không của Nga

06:17 giờ Ai Cập, (04:17 GMT): Máy Bay đâm xuống bán đảo Sinai, theo Airbus

11:12 giờ Ai Cập (09:12 GMT): Thời gian dự kiến chuyến bay hạ cánh ở sân bay Pulkovo St Petersburg

Mikael Robertsson, từ dịch vụ theo dõi chuyến bay trực tiếp Radar 24, nói với BBC rằng chiếc máy bay đã bắt đầu rơi tự do xuống rất nhanh, với độ cao 1.500 mét trong một phút trước khi bị mất hoàn toàn tín hiệu.

Quan sát thời tiết địa phương gần hiện trường giải cứu cho thấy điều kiện tương đối tốt.

Phạm Đức Cảnh

Xem thêm video Tin tức: 

[mecloud]qnE3riam18[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-cua-vo-phi-cong-ve-vu-may-bay-nga-roi-o-ai-cap-a117474.html