Vụ nổ bom kinh hoàng ở Bangkok qua lời kể của các nhân chứng


Thứ 3, 18/08/2015 | 11:23


(ĐSPL) - Vụ nổ bom hôm 17/8 tại một ngã tư đông đúc gần đền Erawan, Bangkok đã giết chết ít nhất 22 người.

(ĐSPL) - Vụ nổ bom hôm 17/8 tại một ngã tư đông đúc gần đền Erawan, Bangkok đã giết chết ít nhất 22 người.

[mecloud] fOGFFHnwuz[/mecloud]

Sanjeev Vyas, một DJ đến từ Mumbai, đang ở bên ngoài khách sạn Hyatt vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Anh chia sẻ với trang NBC News: “Tôi có thể cảm thấy những luồng khí dữ dội từ vụ nổ”. Và khi Vyas tiến đến gần hơn, anh đã thấy cảnh “xác chết nằm la liệt trên đường" cùng với đó là tiếng người la hét thất thanh. Anh cũng cho biết thêm: “Tôi đã nhìn thấy những miếng thịt, thấy khói, thấy lửa trong sự hỗn loạn không tưởng.”.

Cảnh sát Thái Lan khám nghiệm hiện trường sau vụ nổ bom ở Bangkok ngày 17/8 (Ảnh: AFP)

Một tài xế taxi địa phương, ông Sithit Manukham, kể lại cảnh tượng đau lòng: “Tôi thấy những người bị thương nặng đến mức cánh tay gần như đứt lìa khỏi vai”. Ông cũng cho hay mình đã giúp đưa các nạn nhân tới bệnh viện.

Ông Ahmet Hernandez, một nhà truyền giáo 35 tuổi người Mỹ, đang đi trên tàu khi nghe thấy tiếng nổ. “Tôi cứ nghĩ đó là do nổ biến áp”, ông nói trong lúc mô tả lại con tàu đã rung lắc như thế nào. “Bạn có thể nghe thấy âm vang của tiếng nổ, giống như khi sấm chớp đánh vào giữa các tòa nhà” ông tiếp lời.

[mecloud]uq9lgWdFF8[/mecloud]

Đại diện cục thông tin Đông Nam Á ở Mỹ, ông Steve Herman, đã thấy ít nhất 6 thi thể khi ông đến hiện trường. Trả lời phỏng vấn của NBC News, ông kể lại: “Các bộ phận cơ thể nằm rải rác trên đường. Mọi người cố gắng che chúng lại bằng những mảnh giấy nhưng thật khó để không nhìn thấy chúng. Sau vụ nổ là sự im lặng kì lạ bao trùm bên trong ngôi đền. Mỗi lần tôi đi ngang qua đó phải có đến hàng trăm người. Đó là một trong những nơi nhộn nhịp nhất ở Bangkok.”.

Không có bất kì vụ xung đột bạo lực nào xảy ra tại Bangkok trong những tháng gần đây. Vùng phía Nam Thái Lan với chủ yếu người theo đạo Phật đã bị tàn phá bởi một thập kỷ xung đột, nhưng Bangkok đã trở nên tương đối yên bình kể từ cuộc đảo chính quân sự tháng 5 năm 2014 tuy vẫn còn những cuộc biểu tình chính trị.

MAI HOA (theo NBC News)

Video đang được quan tâm: 

[mecloud]JyhRmZkFg5[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-bom-kinh-hoang-o-bangkok-qua-loi-ke-cua-cac-nhan-chung-a106814.html