Vụ rơi máy bay ở Colombia: Phát hiện 2 hộp đen


Thứ 5, 01/12/2016 | 07:36


(ĐSPL) – Giới chức Colombia thông báo các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy cả hai hộp đen của chiếc máy bay chở 81 người rơi ở Colombia.

(ĐSPL) – Giới chức Colombia thông báo các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy cả hai hộp đen của chiếc máy bay chở 81 người rơi ở Colombia.

Tuổi Trẻ dẫn tin Reuters cho biết, các quan chức hàng không Colombia đã xác nhận thông tin tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn. Tuy nhiên họ không nói rõ cần bao nhiêu thời gian để phân tích dữ liệu thu được.

Ông Luis Perez Gutierrez, Thống đốc tỉnh Antioquia ở Tây Bắc Colombia, chính thức thông báo việc tìm thấy 2 hộp đen của máy bay rơi, theo VietNamPlus.

Hành trình của chiếc máy bay chở đội tuyển Brazil gặp nạn - Ảnh: France 24

Giới chức hàng không Colombia sau đó đã xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, giới chức Colombia chưa cho biết sẽ mất bao lâu để phân tích toàn bộ nội dung dữ liệu trong các hộp đen.

Hôm 28/11, chiếc máy bay của hãng hàng không LAMIA đang trên đường bay từ Brazil, quá cảnh ở Bolivia đến thành phố Medellin, Colombia bỗng rơi xuống khu vực Cerro Gordo - cách đích đến khoảng 50km.

“Đội cứu nạn tìm thấy 71 thi thể hành khách và 6 người sống sót” - Cơ quan xử lý thảm họa Colombia ra thông cáo cuối ngày 29/11.

Số người thiệt mạng ban đầu được cho là 75 nhưng sau đó người ta phát hiện có 4 người trong danh sách hành khách đã không lên máy bay.

Điều kiện thời tiết xấu ở khu vực máy bay rơi khiến đội cứu nạn chỉ tiếp cận được hiện trường bằng đường bộ.

Các nhà điều tra chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của chiếc BAE 146 nhưng những giờ qua mưa to và giông bão diễn ra trên diện rộng ở Colombia.

Tại quê hương của đội bóng ở Arena Conda hàng trăm người hâm mộ tập trung tưởng niệm và cầu nguyện cho những người thiệt mạng. Hiện các cơ quan chức năng Colombia đang tập trung điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ban tổ chức Câu lạc bộ bóng đá Chapecoense cũng đã gửi một phái đoàn 7 người gồm bác sĩ và các chuyên gia pháp lý sang Colombia cùng tham gia xử lý vụ việc.

Các quan chức hàng không  cho biết máy bay phát đi tín hiệu khẩn cấp lúc 22h (giờ địa phương), vì trục trặc hệ thống. Một số nguồn tin khác đặt giả thiết máy bay bị hết nhiên liệu.

Chiếc máy bay đang trên lộ trình tới sân bay Medellin của Colombia thì bị rơi ở thị trấn La Union. Theo công ty dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24, máy bay trên phát tín hiệu khi đang ở độ cao 4.720 m và cách sân bay Medellin khoảng 30km.

Điều 26. Điều tra tai nạn, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế

Trong trường hợp xảy ra đối với tầu bay của một Quốc gia ký kết trong lãnh thổ của một Quốc gia ký kết khác và gây ra chết người hoặc thương tích nghiêm trọng, hoặc phát hiện ra khuyết tật kỹ thuật nghiêm trọng hoặc thiếu phương tiện đảm bảo không lưu, thì Quốc gia nơi xảy ra tai nạn phải mở cuộc điều tra về những trường hợp tai nạn phù hợp với thủ tục được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế khuyến nghị; trong chừng mực mà pháp luật của Quốc gia đó cho phép, Quốc gia nơi tầu bay đăng ký được tạo cơ hội để chỉ định các giám sát viên có mặt tại cuộc điều tra và Quốc gia tiến hành điều tra phải gửi báo cáo và thông báo mọi điều được phát hiện trong vụ việc cho Quốc gia đăng ký tầu bay.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn


(Tổng hợp)