Vừa đưa vào thử nghiệm, xe tự lái của Uber đã gây tai nạn chết người


Thứ 3, 20/03/2018 | 03:16


Cùng sự kiện

Hôm qua (19/3), cảnh sát Mỹ xác nhận một chiếc xe tự lái của Uber đã gây tai nạn và khiến 1 người phụ nữ thiệt mạng ở Arizona, Reuters đưa tin.

Hôm qua (19/3), cảnh sát Mỹ xác nhận một chiếc xe tự lái của Uber đã gây tai nạn và khiến 1 người phụ nữ thiệt mạng ở Arizona, Reuters đưa tin.

Xe tự lái của Uber gây tai nạn ở Mỹ. Ảnh: African News

Vụ việc đánh dấu thương vong đầu tiên liên quan đến một chiếc xe tự lái, khiến các nhà khoa học và giới chức lo lắng về mối đe dọa tiềm tàng cho công nghệ tự động vốn được dự đoán sẽ thay đổi bộ mặt giao thông. Sau vụ tai nạn, Uber cho biết họ đã quyết định đình chỉ thử nghiệm loại xe này ở Bắc Mỹ, chủ yếu là ở Arizona, Pittsburgh (Mỹ) và Toronto (Canada).

Những chiếc xe tự lái hay còn gọi là xe robot, được hợp tác phát triển bởi các công ty Uber, Alphabet Inc và General Motors dự kiến ​​có thể giảm mạnh thương vong về động cơ và giúp các doanh nghiệp thu về lợi nhuận trị giá hàng tỷ USD. Tuy nhiên, tai nạn hôm 19/3 đã nhấn mạnh những thách thức có thể xảy ra phía trước đối với công nghệ đầy hứa hẹn này khi những chiếc xe phải đối mặt với các tình huống thực tế với con người.

Các nhà lập pháp Mỹ hiện đang tranh luận về dự luật giúp đẩy nhanh quá trình giới thiệu xe hơi tự lái. Thượng nghị sĩ Edward Markey, thành viên của Ủy ban Giao thông tuyên bố: "Vụ tai nạn bi thảm này nhấn mạnh lý do tại sao chúng ta cần đặc biệt thận trọng khi thử nghiệm và triển khai các công nghệ xe tự lái trên những con đường công cộng”.

Bà Elaine Herzberg, 49 tuổi, đang đi xe đạp bên ngoài, băng qua con đường 4 làn tại khu ngoại ô Phoenix của Tempe vào khoảng 10 giờ tối rồi bị chiếc xe Uber di chuyển với tốc độ 65 km/h đâm phải. Bà Herzberg sau đó đã qua đời vì những vết thương trong bệnh viện, cảnh sát cho biết.

Volvo, thương hiệu xe Thụy Điển của Geely khẳng định chiếc xe XC90 SUV đã gây ra vụ tai nạn nhưng khẳng định phần mềm kiểm soát chiếc xe không phải của riêng họ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dua-vao-thu-nghiem-xe-tu-lai-cua-uber-da-gay-tai-nan-chet-nguoi-a223099.html