+Aa-
    Zalo

    Xã hội đen Nhật Bản đòi trợ cấp xã hội

    ĐS&PL Những chính sách đàn áp thẳng tay cũng như sự suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến những hệ quả tất yếu là chính phủ Nhật phải cắt giảm trợ cấp thất nghiệp.
    Những chính sách đàn áp thẳng tay cũng như sự suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến những hệ quả tất yếu là chính phủ Nhật phải cắt giảm trợ cấp thất nghiệp.



    Suy thoái kinh tế của Nhật Bản cũng khiến dân xã hội đen xuống đường đòi tiền bảo hiểm thất nghiệp và các khoản trợ cấp khác bất chấp lệnh cấm phân bổ phúc lợi cho những người hoạt động trong các tổ chức tội phạm.

    Theo nhật báo Yomiuri, hồi tháng 3/2006, Bộ Y tế và Phúc lợi Nhật Bản ước tính có đến 80,000 thành viên của Yakuza bị nghi ngờ vì gian lận các khoản trợ cấp xã hội.

    Khoảng 400 triệu yên (3 triệu bảng Anh) đã được chi, và chỉ một phần nhỏ trong số đó - 15 triệu yên - đã được thu hồi. Dưới một nửa quan chức chính quyền địa phương được tờ nhật báo này điều tra cho thấy, họ đã ngừng hoạt động chi trả sau khi biết nguồn gốc của những tên mafia này.
    Yomiuri cũng cho biết, con số thực tế có thể lên đến hơn 500 triệu yên.

    Trong trường hợp này, người đòi tiền sẽ gửi một lá thư với nội dung ông ta đã bị trục xuất khỏi tổ chức, sau đó ông ta có thể đến nhận tiền trợ cấp. Những kẻ này hoặc đang thực sự khó khăn, hoặc chỉ đơn giản muốn tăng thu nhập của mình bằng những mưu mẹo để nhận tiền trợ cấp phúc lợi, nhà ở cũng như các lợi ích khác.

    Những gian lận đang diễn ra ngày càng phổ biến trong bối cảnh Yakuza đang có sự gia tăng áp lực tài chính khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, buộc họ phải cạnh tranh vì thu hẹp thị trường.

    Suy thoái cũng làm giảm đáng kể thu nhập từ bất động sản, xây dựng và thị trường chứng khoán, đồng thời chính phủ thắt chặt những luật liên quan đến những lĩnh vực vốn mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Yakuza như mại dâm và cho vay lãi suất cao.

    Thời điểm đó, các thủ lĩnh yakuza có thể bị kiện tại tòa án vì những tội ác với thuộc cấp của họ như cách nhiều băng nhóm đang tiến hành đó là thanh trừng các thành viên có ý định rời khỏi tổ chức.

    Jake Adelstein, thủ lĩnh đứng đầu thế giới ngầm Nhật Bản nói: "Nếu họ giả tuyên bố không có thu nhập và không đóng thuế, họ đủ điều kiện để được hưởng phúc lợi”.

    "Mặc dù bạn đang nói về những Yakuza có rất nhiều hình xăm trên cơ thể nhưng nếu họ xuất hiện với vest và sơ mi trắng lịch lãm, làm thế nào để nhận ra họ?

    Một số yakuza đang gặp khó khăn, rất ít người có thu nhập thường xuyên. Những người mà họ lợi dụng để bắt bớ tiền bảo kê không còn khả năng trả nữa, những điểm nóng cho vay tiền cũng phải chịu phạt nặng hơn nếu bị phát hiện."

    Bộ Phúc lợi nước này thừa nhận đó chưa phải là những đánh giá thực chất về những vi phạm.

    Một viên chức của Bộ này nói với The Guardian: “Rất khó để nói chính xác về vấn đề này khi chúng tôi chưa có đầy đủ thông tin”.


    "Những năm trở lại đây, chúng tôi đã tăng cường hợp tác với cảnh sát nhưng không đưa ra được các biện pháp đặc biệt nào. Thành viên các băng đảng luôn tìm cách lách luật tuy những người nhận tiền đều phải trả lại", viên chức Bộ Phúc lợi Nhật Bản cho biết thêm.

    (The Guardian)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-hoi-den-nhat-ban-doi-tro-cap-xa-hoi-a204523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan