Xả súng liên miên, công ty sản xuất vũ khí lớn nhất nước Mỹ tuyên bố phá sản


Thứ 2, 26/03/2018 | 08:08


Cùng sự kiện

Hôm qua (25/3), Remington Outdoor Co Inc, một trong những nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Mỹ đã đệ đơn yêu cầu bảo hộ phá sản do sụt giảm doanh số.

Hôm qua (25/3), Remington Outdoor Co Inc, một trong những nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Mỹ đã đệ đơn yêu cầu bảo hộ phá sản do sụt giảm doanh số.

Remington tuyên bố phá sản vì doanh số giảm mạnh sau hàng loạt vụ xả súng nghiêm trọng. Ảnh: Fortune

Giám đốc tài chính của công ty, ông Stephen Jackson, cho biết doanh thu của Remington đã giảm đáng kể trong năm 2017 trước khi phá sản. Ngoài ra, công ty cũng đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu từ bên cho vay.

Remington, nhà sản xuất súng lớn nhất nước Mỹ tuyên bố hồi tháng 2/2018 rằng họ sẽ giảm được khoản nợ 950 triệu USD trong hợp đồng sau khi chuyển quyền kiểm soát công ty cho các chủ nợ. Theo các giấy tờ của tòa, công ty có kế hoạch chấm dứt vụ tuyên bố phá sản vào ngày 3/5 tới. Hành động nộp đơn xin bảo hộ phá sản được tiến hành sau vụ xả súng vào ngày 14/2/2018 tại trường trung học Parkland, Florida khiến 17 người thiệt mạng.

Vụ thảm sát này đã dẫn tới hàng loạt các cuộc biểu tình của hàng trăm ngàn thanh thiếu niên Mỹ, yêu cầu chính phủ gia tăng kiểm soát súng đạn. Các biện pháp được đưa ra bao gồm gia tăng độ tuổi được quyền sở hữu súng hoặc trang bị súng cho giáo viên trong các trường học.

Các công ty và nhà bán lẻ vũ khí của Mỹ sau đó đã thực hiện một số bước đi để hạn chế bán vũ khí. Hồi tuần trước, Citigroup Inc cho biết họ sẽ yêu cầu các đại lý bán lẻ chỉ được bán súng cho những khách hàng sau khi kiểm tra kỹ lưỡng độ tuổi cùng với một số thông tin cá nhân khác.

Citigroup cũng cho biết họ đang hạn chế bán hàng cho người mua dưới 21 tuổi - một động thái được các nhà bán lẻ khác chấp nhận. Trong khi đó, Fred Meyer của hãng Kroger Co cho biết họ sẽ ngừng bán vũ khí.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-lien-mien-cong-ty-san-xuat-vu-khi-lon-nhat-nuoc-my-tuyen-bo-pha-san-a223794.html