Xác định nguyên nhân vụ nổ đường ống dẫn xăng khiến 66 người thiệt mạng ở Mexico


Chủ nhật, 20/01/2019 | 00:02


Cùng sự kiện

Một đường ống dẫn xăng tại thị trấn Tlahuelilpan, bang Hidalgo, Mexico phát nổ, khiến 66 người thiệt mạng và 76 người bị thương.

Một đường ống dẫn xăng tại thị trấn Tlahuelilpan, bang Hidalgo, Mexico phát nổ, khiến 66 người thiệt mạng và 76 người bị thương.

Một đường ống dẫn xăng đã phát nổ ở bang Hidalgo. Ảnh: RT

Thống đốc bang Hidalgo Omar Fayad cho biết vụ nổ xảy ra ngày 19/1, khi nhiều người dân đang dùng xô và can nhựa lấy trộm xăng từ ống dẫn bị rò rỉ. "Đây là khu vực chuyên dùng để đánh cắp nhiên liệu, chính quyền địa phương biết về nó từ trước", thống đốc Fayed nói thêm.

Đường ống được cho là đã phát nổ sau khi nhóm trộm khoan một vòi vào thân ống. 

Theo số liệu mới nhất của Thống đốc bang Hidalgo, ông Omar Fayad, 66 người chết và 71 người bị thương sau vụ nổ.

Đài truyền hình Mexico phát những hình ảnh cột khói đen bốc lên bầu trời ở đoạn đường ống đang cháy tại thành phố Tlahuelilpan, gần nhà máy lọc dầu Tula, phía Bắc Thủ đô Mexico City.

Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Lopez Obrador bày tỏ lo ngại, đồng thời ra lệnh cho "toàn bộ chính phủ" đến hỗ trợ người dân tại hiện trường.

Vụ nổ xảy ra khi các trạm xăng ở một số bang và Thủ đô của Mexico đã cạn kiệt trong gần hai tuần. Chính quyền đã đóng cửa một số đường ống quan trọng để nỗ lực trấn áp hành vi trộm cắp nhiên liệu, chi phí ước tính khoảng 3 tỉ đô la vào năm ngoái.

Nhà chức trách đã đổ lỗi cho hành vi trộm cắp nhiên liệu cho các vụ nổ trước đó ở Mexico. Vào năm 2010, một đường ống đã nổ tung ở bang Puebla, khiến 28 người thiệt mạng và bị thương.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-vu-no-duong-ong-dan-xang-khien-66-nguoi-thiet-mang-o-mexico-a260033.html