Xe bus va chạm với ô tô, lộn 4 vòng liên tiếp, khiến ít nhất 24 người thiệt mạng


Thứ 4, 15/08/2018 | 08:07


Cùng sự kiện

Ít nhất 24 người thiệt mạng và 22 người bị thương sau khi một chiếc xe du lịch đâm vào một ô tô đang di chuyển với tốc độ cao ở gần thủ đô của Ecuador.

Ít nhất 24 người thiệt mạng và 22 người bị thương sau khi một chiếc xe du lịch đâm vào một ô tô đang di chuyển với tốc độ cao ở gần thủ đô của Ecuador.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. - Ảnh: Reuters

Chiếc xe du lịch từ Colombia đang trên đường tới thủ đô Quito của Ecuador thì đâm vào một chiếc ô tô nhỏ hơn, lộn 4 vòng liên tục rồi đâm vào một dãy nhà, tại khu vực được coi là ngã rẽ tử thần vào rạng sáng ngày 14/8 (giờ địa phương).

Ít nhất 24 người được xác nhận đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ tai nạn. Tài xế xe buýt đã phải nhập viện vì bị thương. Cảnh sát giao thông Ecuador cho biết hầu hết hành khách trên chiếc xe du lịch mang quốc tịch Colombia và có cả người Venezuela.

Rất đông xe cứu thương và lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường. Họ tìm thấy chiếc xe buýt bị lật ngửa và hỏng nặng. Một số ngôi nhà liền kề với đường cao tốc bị hư hại và rải rác với những mảnh vụn kim loại, mảnh kính vỡ.

Quá trình điều tra hiện đang được tiến hành.“Một trong số các nhiệm vụ chính hiện tại là xác định danh tính người thiệt mạng, phối hợp với các cơ quan chức năng Colombia và Venezuela để hồi hương thi thể nạn nhân”, Tướng Patricio Carillo, thuộc cơ quan cảnh sát Ecuador cho biết, đồng thời tiết lộ chiếc xe buýt dường như đã mất phanh trước khi gặp nạn.

Chiếc xe buýt đâm trúng hàng loạt nhà dân. - Ảnh: AP

Đây là thảm kịch trên đường cao tốc thứ hai trong vòng chưa đầy ba ngày ở Ecuador. Trước đó, vào ngày 12/8, một xe khách chở những người ủng hộ câu lạc bộ bóng đá Barcelona S.C. của Ecuador đã lao khỏi đường cao tốc, khiến 12 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Các vụ tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Ecuador. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có 7 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương do tai nạn giao thông tại quốc gia này.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-bus-va-cham-voi-o-to-lon-4-vong-lien-tiep-khien-it-nhat-24-nguoi-thiet-mang-a240303.html