Xe buýt chở học sinh Yemen trúng tên lửa, ít nhất 43 người thiệt mạng


Thứ 5, 09/08/2018 | 23:44


Cùng sự kiện

Chiếc xe buýt chở học sinh Yemen tới trại hè bị trúng tên lửa, hàng chục người thiệt mạng và bị thương, hầu hết là trẻ em dưới 10 tuổi.

Chiếc xe buýt chở học sinh Yemen tới trại hè bị trúng tên lửa, hàng chục người thiệt mạng và bị thương, hầu hết là trẻ em dưới 10 tuổi.

Ngày 9/8, liên quân do Saudi Arabia đứng đầu đã thực hiện 2 vụ không kích tại khu vực chợ Dahyan, phía Bắc tỉnh Saada, Yemen. Chiếc xe buýt chở các học sinh ở Yemen đến trại hè bị trúng tên lửa khi đi qua khu vực này. Giới chức y tế địa phương cho biết ít nhất 43 người đã thiệt mạng, phần lớn là trẻ em dưới 10 tuổi, và 64 người bị thương.

Trong một tuyên bố, liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu chống Houthi ở Yemen khẳng định vụ tấn công là một "hành động quân sự hợp pháp", phù hợp với luật nhân đạo quốc tế, được tiến hành nhằm đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa trước đó một ngày của phiến quân ở thành phố Jizan của Saudi Arabia.

Truyền thông Houthi phát sóng cảnh tượng khủng khiếp cho thấy nhiều thi thể trẻ em sau vụ tấn công. Một cậu bé mang ba lô UNICEF được đưa đến bệnh viện với khuôn mặt đẫm máu.

Cậu bé mang ba lô UNICEF được đưa đến bệnh viện với khuôn mặt đẫm máu. - BBC

Yemen rơi vào hỗn loạn sau cuộc chính biến do lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn tiến hành nhằm lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh năm 2012. Saada bị phiến quân Houthi kiểm soát từ năm 2014.

Từ tháng 3/2015, liên minh do Saudi Arabia đứng đầu đã can thiệp vào cuộc chiến tại Yemen giúp khôi phục quyền lực cho chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi được quốc tế công nhận.

Trong những tháng gần đây, phiến quân Houthi đã tăng cường các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào lãnh thổ Arab Saudi để đáp trả. Hôm 8/8, một tên lửa của phiến quân Houthi nhằm vào thành phố Jizan, miền nam Arab Saudi đã khiến một người Yemen thiệt mạng và 11 người bị thương.

Theo Liên hợp quốc, cuộc xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của khoảng 10.000 người và gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất trên thế giới.

Khói bốc lên sau một cuộc tấn công ở Sanaa, Yemen. - Ảnh: Reuters

Tin thế giới - Xe buýt chở học sinh Yemen trúng tên lửa, ít nhất 43 người thiệt mạng (Hình 3).

Nhiều trẻ em bị thương nặng sau vụ không kích nhắm vào các xe buýt. 

Tin thế giới - Xe buýt chở học sinh Yemen trúng tên lửa, ít nhất 43 người thiệt mạng (Hình 4).

Các nhân viên y tế sơ cứu, cầm máu cho các cậu bé. - Ảnh: Reuters

Tin thế giới - Xe buýt chở học sinh Yemen trúng tên lửa, ít nhất 43 người thiệt mạng (Hình 5).

Ảnh: Reuters

Tin thế giới - Xe buýt chở học sinh Yemen trúng tên lửa, ít nhất 43 người thiệt mạng (Hình 6).

Một em bé bị thương nặng, ngất xỉu, được đưa tới cơ sở y tế. - Ảnh: Reuters

Tin thế giới - Xe buýt chở học sinh Yemen trúng tên lửa, ít nhất 43 người thiệt mạng (Hình 7).

Ảnh: Reuters

NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-cho-hoc-sinh-yemen-trung-ten-lua-it-nhat-43-nguoi-thiet-mang-a239606.html