Xót xa trước hình ảnh phà Sewol sau 3 năm gặp nạn


Thứ 2, 27/03/2017 | 08:48


Cùng sự kiện

Đã 3 năm sau thảm họa chìm phà Sewol khiến 304 người thiệt mạng, con phà đã được trục vớt với hi vọng tìm kiếm thi thể của 9 nạn nhân vẫn còn mất tích.

Đã 3 năm sau thảm họa chìm phà Sewol khiến 304 người thiệt mạng, con phà đã được trục vớt với hi vọng tìm kiếm thi thể của 9 nạn nhân vẫn còn mất tích.

[mecloud]UQrG1bwqGp[/mecloud]

Phà Sewol chìm xuống gần hòn đảo phía Nam Jindo vào ngày 16/4/2014 với 476 người trên khoang. Phà đã bị lật nghiêng rồi chìm dần khi đang thực hiện hải trình từ Incheon tới đảo Jeju. Vụ việc được coi như một trong những thảm hoạ hàng hải tồi tệ nhất của lịch sử Hàn Quốc.

Phà Sewol đã được trục vớt từ dưới đáy đại dương với một quy trình vô cùng phức tạp. Ảnh: EPA

Con phà chìm cách đây 3 năm, khiến 304 nạn nhân, chủ yếu là học sinh thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Một hoạt động trục vớt và sau đó là tời phà Sewol ra khỏi đại dương đã được hoàn thành. Giờ đây, con phà chất chứa những đau thương, mất mát đang được kéo chậm về phía bờ và sẽ cập bến trong vòng 2 tuần tới.

Các gia đình của những nạn nhân đã thiệt mạng có mặt trên bờ biển và theo dõi quá trình trục vớt. Cơ quan có thẩm quyền mong đợi tìm thấy ít nhất 9 thi thể vẫn còn bị kẹt trên phà.

Các nhà điều tra cho rằng vẫn còn 9 thi thể nạn nhân trên phà Sewol. Ảnh: Reuters

Sẽ mất khoảng 2 tuần để đưa con phà về bến. Ảnh: AP

Huh Hong-Hwan, người đã mất con gái 16 tuổi của mình trong thảm họa, cho biết: "Đến nhìn Sewol một lần nữa, tôi không thể mô tả cảm giác của mình bây giờ”.

Chiếc phà có tải trọng 6.835 tấn, nhưng vì có bùn đất bên trong nên đã nặng lên tới 8.000 - 8.500 tấn. Việc trục vớt là một nhiệm vụ khó khăn, tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc vẫn quyết định tiến hành. Các kĩ sư đã xử lí trở ngại bằng cách cắt bỏ phần thang phà, từ đó đưa chiếc phà lên cao 13m so với mực nước biển.

Gia đình các nạn nhân đau buồn khi chứng kiến con phà được trục vớt. Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra cho rằng một phi hành đoàn thiếu kinh nghiệm và quá tải hàng hóa là những nguyên nhân quan trọng khiến con phà gặp nạn và sau đó không thể giảm thiểu thương vong.

Thuyền trưởng của phà, cùng với một số thủy thủ đã nhảy khỏi phà khi tai nạn xảy ra đã bị kết án tử hình.

(Theo The Sun)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-truoc-hinh-anh-pha-sewol-sau-3-nam-gap-nan-a185473.html