+Aa-
    Zalo

    Lật xe buýt chở khách du lịch tại Bồ Đào Nha, gần 30 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc xe bus chở khách du lịch bất ngờ mất lái, lao ra khỏi đường và bị lật, khiến 28 người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương.

    Chiếc xe bus chở khách du lịch bất ngờ mất lái, lao ra khỏi đường và bị lật, khiến 28 người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương.

    Hiện trường vụ lật xe khách khiến 28 người Đức thiệt mạng. Ảnh: Channel News Asia

    Hãng tin quốc gia Lusa của Bồ Đào Nha cho hay, một chiếc xe buýt chở du khách người Đức bị lật ra khỏi mặt đường vào hôm 17/4, tại khu vực gần thị trấn Caniço, đảo Madeira của Bồ Đào Nha. Vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 28 người, 28 người khác bị thương.

    Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 55 hành khách và một hướng dẫn viên du lịch cùng lái xe. Hành khách trên xe đều là du khách người Đức, nhưng trong số các nạn nhân có một vài người có thể khách bộ hành trên đường.

    Hiện trường vụ tai nạn đã được phong tỏa và những người bị thương đã được chuyển đến một bệnh viện ở thủ phủ của hòn đảo, hãng tin Lusa cho biết.

    "Tôi không có từ nào để diễn tả những gì đã xảy ra. Tôi không thể đối mặt với sự đau khổ của những người này", thị trưởng Filipe Sousa chai sẻ với SIC TV.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này. Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đã bay tới đảo Madeira để thị sát tình hình.

    Một người phụ nữ bị thương trong vụ tai nạn. Ảnh: Channel News Asia

    Ông Antonio Costa đồng thời gửi thông điệp chia buồn tới Thủ tướng Đức Angela Merkel: "Đó là sự đau buồn và tiếc nuối sâu sắc khi tôi biết về vụ tai nạn thương tâm ở Madeira. Cho tất cả các gia đình nạn nhân, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất".

    Người phát ngôn của chính phủ Đức Steffen Seibert cũng chia sẻ trên Twitter: "Nỗi thương tiếc sâu sắc của chúng tôi xin gửi đến tất cả người nhà của nạn nhân, chúng tôi cầu nguyện cho những người bị thương".

    Chính quyền Madeira tuyên bố sẽ để tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân xấu số. 

    Đây là tai nạn xe buýt nghiêm trọng nhất trên đảo Madeira trong hơn 13 năm qua. Trước đó, 5 du khách người Italy đã thiệt mạng trong một vụ đâm xe buýt ở São Vicente, phía bắc hòn đảo năm 2005.

    Đảo Madeira là một điểm du lịch nổi tiếng với hơn một triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Người Bồ Đào Nha bắt đầu định cư tại hòn đảo trên Đại Tây Dương này từ thế kỷ 15.

    Mộc Miên(Theo Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-xe-buyt-cho-khach-du-lich-tai-bo-dao-nha-gan-30-nguoi-thiet-mang-a271617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan