+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 1/3: Người dân giao cặp trăn đất quý hiếm cho kiểm lâm

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người dân giao cặp trăn đất quý hiếm cho kiểm lâm

    Ngày 28/2, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết trên Tuổi trẻ, đơn vị này vừa tiếp nhận đưa về cứu hộ hai con trăn đất cái do ông Nguyễn Văn Thắng và ông Nguyễn Thanh Phi (cùng ngụ TP.Thủ Đức) tự nguyện giao.

    Hai con trăn đất trên đều là trăn cái, có tên khoa học là Python bivittatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

    Con trăn đất do ông Nguyễn Văn Thắng (ở phường Phước Long B, TP.Thủ Đức) giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM nặng khoảng 42kg và dài khoảng 4,5m.

    Đến nhà ông Thắng tiếp nhận trăn, kiểm lâm đã tiêm thuốc gây mê con trăn trên rồi đưa ra khỏi chuồng, sau đó mang về chăm sóc cứu hộ.

    nguoi dan giao cap tran dat quy hiem cho kiem lam3
    Người dân tự nguyện giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Còn con trăn đất do ông Nguyễn Thanh Phi (ở phường Bình Chiểu, TP.Thủ Đức) tự nguyện giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM nặng khoảng 21kg, dài hơn 3m. Ông Phi cho hay con trăn trên ông được một người cháu cho để nuôi. Đến nay, ông Phi đã nuôi con trăn trên hơn 5 năm.

    Một kiểm lâm viên cho biết cặp trăn đất trên sẽ được đưa về chăm sóc cứu hộ tại Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi trước khi thả về tự nhiên.

    Các xe khách ở Điện Biên đã hoạt động trở lại sau "đình công"

    Đại diện Ban quản lý Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ thông tin trên VOV, chỉ trừ một số xe khách hoạt động không thường xuyên, từ chiều 27/2 hầu hết các xe khách đã có mặt ở bến và nhận khách trở lại hoạt động bình thường.

    Trước đó, từ trưa 25/2, hàng loạt xe khách liên tỉnh chạy tuyến cố định đã đồng loạt "đình công" bỏ chuyến để phản đối việc áp thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô có hiệu lực từ 1/1/2023.

    Cụ thể, theo thống kê của Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh, trong ngày 25/2 có 17 xe, ngày 26/2 có 8 xe bỏ chuyến.

    Để làm rõ nội dung mà các nhà xe và doanh nghiệp bức xúc, chiều 26/2, Cục Thuế tỉnh Điện Biên đã tổ chức đối thoại với doanh nghiệp và các chủ xe khách nhằm tìm giải pháp tháo gỡ cho các đơn vị vận tải trong việc thực hiện chính sách thuế năm 2023.

    cac xe khach o dien bien da hoat dong tro lai sau dinh cong
    Các nhà xe đã hoạt động trở lại sau đình công phản đối chính sách thuế. (Ảnh: VOV)

    Sau khi lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, ông Nguyễn Quang Việt, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Điện Biên - người trực tiếp chủ trì buổi đối thoại cho biết: Đơn vị đã giao cho Hiệp hội doanh nghiệp vận tải ô tô tỉnh trong các ngày từ 27-28/2 sẽ họp thống nhất với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách.

    Các ý kiến đề xuất, kiến nghị chậm nhất vào 1/3 phải gửi bằng văn bản đến Cục Thuế tỉnh. Trên cơ sở các ý kiến này, Cục sẽ mời tư vấn của các Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài chính và Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh để có mức điều chỉnh cho phù hợp.

    Sau buổi đối thoại, các nhà xe đã hoạt động trở lại. Được biết, mỗi ngày, toàn tỉnh có trên 100 xe khách chạy các tuyến, trong đó có trên 70 xe khách giường nằm chạy tuyến đi ngoài tỉnh, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

    Bộ Y tế cảnh báo thuốc giả chữa ung thư, đái tháo đường, dạ dày

    Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo về một số thuốc giả, không rõ nguồn gốc điều trị các bệnh như ung thư, đái tháo đường, dạ dày.
    Cảnh báo được đưa ra sau khi Cục Quản lý Dược nhận được thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) phát hiện một số lô thuốc giả hoặc nghi ngờ giả, không rõ nguồn gốc có thông tin ghi trên nhãn.

    Các loại thuốc này gồm: Thuốc điều trị dạ dày Nexium 40 mg, thuốc điều trị ung thư Tecentriq 1200 mg/20 ml (atezolizumab), thuốc Diamicron MR 30 mg điều trị đái tháo đường, 2 thuốc kháng sinh là Tetracyclin Tw3 250 mg và Clorocid Tw3 250 mg.

    Ngoài ra, còn phát hiện có thuốc Coveram 5 mg/5 mg điều trị tăng huyết áp, thuốc nhỏ mắt TobraDex, hộp 1 lọ đếm giọt Droptainer 5ml.

    bo y te canh bao thuoc gia chua ung thu dai thao duong da da
    Mẫu thuốc Tetracyclin Tw3 250mg mà Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Thất gửi đến Cục Quản lý Dược. (Ảnh: CQLD)

    Cục Quản lý Dược đề nghị các địa phương thông báo cho các cơ sở kinh doanh không kinh doanh, phân phối và sử dụng các sản phẩm được liệt kê có các đặc điểm để phân biệt như hình. Báo cáo cơ quan chức năng nếu phát hiện lô thuốc trên.

    Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn, nhất là với các sản phẩm có thông tin như mô tả nêu trên.

    Cạnh đó, tiếp nhận và xác minh thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ đối với các sản phẩm đã cảnh báo nếu phát hiện trên địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-13-nguoi-dan-giao-cap-tran-dat-quy-hiem-cho-kiem-lam-a567283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan