+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 14/4: Một ôtô vi phạm tốc độ hơn 2.000 lần trong tháng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Một ôtô vi phạm tốc độ hơn 2.000 lần trong tháng

    Sáng 11/4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết trên VnExpress, xe phạm lỗi nhiều nhất của một doanh nghiệp du lịch. Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình liên tục truyền về Cục Đường bộ Việt Nam nên mỗi khi tài xế đạp chân ga quá tốc độ đều được ghi nhận là một lần vi phạm. Trong một ngày, tài xế có thể vi phạm cả trăm lần.

    Ngoài xe hợp đồng trên, dữ liệu giám sát của Cục cũng cho thấy nhiều phương tiện vi phạm tốc độ từ 100 đến 500 lần trong một tháng. Có 26 xe buýt hoạt động trên địa bàn Hà Nội vi phạm, trong đó xe biển kiểm soát 29B-20147 chạy tuyến Hà Đông - Nội Bài phạm lỗi gần 500 lần.

    Việc xử phạt vi phạm tốc độ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông. Hiện cảnh sát mới phạt nguội lỗi này qua camera, chưa xử phạt theo hệ thống giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam.

    Vì vậy với chức năng quản lý, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tước phù hiệu, biển hiệu trong hai tháng với 820 xe vi phạm tốc độ từ 5 lần trở lên khi chạy trên 1.000 km. Những xe này không được tham gia hoạt động kinh doanh vận tải.

    tin thoi su moi nong nhat 14 4 mot oto vi pham toc do hon 2 000 lan trong thang
    Số xe vi phạm tốc độ trong tháng 1/2023. (Ảnh: VNE)

    Thiết bị giám sát hành trình được Cục Đường bộ Việt Nam ứng dụng để quản lý thông tin về xe như tốc độ, thời gian lưu thông, dừng đỗ trả khách. Thông qua thiết bị này, Cục sẽ phối hợp với thanh tra, cảnh sát giao thông phát hiện hành vi vi phạm để kịp thời xử lý.

    Với lỗi vi phạm tốc độ, Nghị định 100/2019 quy định phạt tiền 800 đến một triệu đồng với người điều khiển ôtô quá tốc độ 5-10 km/h, 4-6 triệu nếu quá 10-20 km/h và tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Nếu quá 30-35 km/h sẽ bị phạt 6-8 triệu đồng tước giấy phép lái xe 2-4 tháng. Nếu quá trên 35 km/h phạt 10-12 triệu và tước giấy phép lái xe 2-4 tháng.

    Cảnh báo chất ma túy mới lần đầu xuất hiện ở nước ta được thu giữ tại Đà Nẵng

    Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.Đà Nẵng vừa có thông báo về chất ma túy mới lần đầu tiên phát hiện tại nước ta, đó là chất ADB-4en-PINACA.

    Theo các mẫu thu giữ được tại Đà Nẵng và một số địa phương, chất này gây ảo giác tương tự như cần sa ma túy. Khi tiến hành giám định bằng các phương pháp thông thường rất khó phát hiện.

    Đối tượng sử dụng thủ đoạn hòa tan chất ADB-4en-PINACA thành dung dịch và phun tẩm vào mẫu cỏ khô cắt nhỏ, sợi thuốc lá điếu, thuốc lào hoặc pha trộn vào dung dịch thuốc lá điện tử khi sử dụng sẽ gây ảo giác tương tự như cần sa ma túy.

    canh bao chat ma tuy moi lan dau xuat hien o nuoc ta duoc thu giu tai da nang
    ADB-4en-PINACA được hòa tan thành dung dịch và phun tẩm vào mẫu cỏ khô cắt nhỏ, sợi thuốc lá điếu, thuốc lào. (Ảnh: Công an Đà Nẵng)

    Chất này không có trong danh mục các chất ma túy tại Việt Nam theo Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25-8-2022 của Chính phủ nên tội phạm lợi dụng để vận chuyển, buôn bán, sử dụng trái phép, gây khó khăn cho công tác xử lý, đấu tranh. Hiện một số nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Canada… đã đưa chất trên vào danh mục kiểm soát.

    Phát hiện 22 hang động mới tại Quảng Bình

    Ngày 13/4, Ban quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết trên Sài Gòn giải phóng, trong chuyến khảo sát tìm kiếm hang động đầu năm 2023, Hiệp Hội động Hoàng gia Anh (BCRA) đã phát hiện 22 hang động mới.

    Theo đó, 22 hang động này có tổng chiều dài 11,7km. Trong đó có 20 hang động được phát hiện tại xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) và xã Hóa Phúc, xã Hóa Sơn (huyện Minh Hóa). Ngoài ra, còn có 2 hang động tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

    Ông Howard Limbert, đội trưởng khám phá hang động BCRA cho biết, chuyến tìm kiếm lần lần này có các nhà thám hiểm đến từ Anh, Úc, New Zealand với 3 tuần làm việc.

    phat hien 22 hang dong moi tai quang binh
    Hệ thống hang động mới chủ yếu hang nước. (Ảnh: BCRA)

    Ông Howard Limbert đánh giá: "Các hang động này đa phần là hang ướt. Chúng là những hang động nhỏ nhưng lại khá thú vị, đặc biệt so với nhiều hang động mà chúng tôi đã tìm thấy ở Quảng Bình. Nếu Sơn Đoòng, hang Én và nhiều hang động khác chỉ có một lối chính để vào thì hệ thống hang mới này lại có rất nhiều hướng ra vào khác nhau. Một số hang còn thông nhau, tạo ra nhiều lối đi ngang làm cho những chuyến đi vòng quanh bên trong trở nên rất thú vị".

    BCRA khuyến cáo, loạt hang động mới khám phá có khá nhiều hang động không phù hợp cho du lịch. Vì vậy, trước khi tổ chức các tour, cần nghiên cứu, kiểm tra kỹ lưỡng độ an toàn, độ cao trần, dòng chảy, địa mạo địa chất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-14-4-2023-mot-oto-vi-pham-toc-do-hon-2-000-lan-trong-thang-a572184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan