+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 14/6: Lào Cai mưa lớn, đập thuỷ điện được "giải khát"

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/6/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lào Cai mưa lớn, đập thuỷ điện được "giải khát"

    Sau những tháng ngày nắng nóng kéo dài, tối 12 rạng sáng 13/6, trên địa bàn thị xã Sa Pa (Lào Cai) có mưa trên diện rộng.

    Cụ thể, lượng mưa đo được tại khu vực Thủy điện Séo Chong Hô, xã Mường Hoa là 84,8 mm; xã Ngũ Chỉ Sơn là 59.6 mm; xã Bản Hồ là 44,8 mm.

    VietnamNet dẫn thông tin từ Phòng Kinh tế thị xã Sa Pa, mưa nhỏ bắt đầu từ khoảng 21h đêm 12/6, đến 3h sáng 13/6 có mưa to kéo dài, tuy nhiên chưa gây thiệt hại lớn.

    Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Sa Pa Trần Mạnh Hùng cho biết, đây là đợt mưa lớn, kéo dài đầu tiên trên địa bàn thị xã Sa Pa trong thời gian gần đây, do đó được coi là cơn mưa “vàng”. Bởi thời điểm này, ở các chân lúa một vụ, bà con đang vào vụ cấy.

    Tuy nhiên, do mưa kéo dài, mực nước ở các dòng suối lớn cũng dâng cao và chảy siết, tạo thành lũ nhỏ, nên ở những khu vực suối cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ngành chức năng và các địa phương khuyến cáo người dân cẩn trọng khi đi ngang suối; có phương án đảm bảo an toàn cho người, vật nuôi, hoa màu, đề phòng mưa kéo dài có thể bất ngờ xảy ra lũ ống, lũ quét.

    lao cai mua lon dap thuy dien duoc giai khat
    Mưa kéo dài, mực nước ở các dòng suối dâng cao ở Lào Cai. Ảnh: Lào Cai 24h

    Theo báo cáo của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường (Bộ Công Thương) về tình hình vận hành hồ thủy điện ngày 13/6, lưu lượng nước tại các hồ thủy điện trên cả nước đã về tăng so với ngày 12/6 nhưng vẫn ở mức thấp.

    Lưu lượng nước về các hồ tăng nhẹ so với hôm qua. Các hồ chứa khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ mực nước tăng nhẹ ở mức nước thấp, xấp xỉ mực nước chết; Khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên mực nước các hồ dao động nhẹ so với ngày hôm qua, mực nước nằm trong phạm vi mực nước tối thiểu theo quy định của quy trình vận hành...

    Đàn voi rừng xuất hiện bên hàng rào điện ở Đồng Nai

    Hai ngày qua, cộng đồng mạng đang chia sẻ clip đàn voi rừng khoảng 10-12 con ra sát hàng rào điện để kiếm ăn. Trong đó có nhiều voi con.

    Ngày 13/6, Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai xác nhận trên Dân trí, clip đàn voi cộng đồng mạng chia sẻ được người dân quay tại khu vực đồi Đá Trắng, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán, Đồng Nai) 2 ngày trước.

    Khu rừng nơi đàn voi ra kiếm thức ăn thuộc khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, tiếp giáp với rẫy của người dân.

    dan voi rung xuat hien ben hang rao dien o dong nai

    Đàn voi rừng ở Đồng Nai ra sát hàng rào điện để tìm thức ăn. (Ảnh: cắt từ clip)

    Theo đại diện Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, đây không phải lần đầu người dân quay được clip đàn voi rừng ở Đồng Nai. Việc đàn voi ra bìa rừng kiếm thức ăn xảy ra thường xuyên trong thời gian qua. Trước đây nhiều lần voi rừng về phá rẫy của người dân.

    Theo thống kê, trên địa bàn Đồng Nai hiện có một đàn voi khoảng 18-19 con, trong đó có 4-5 voi con.

    Từ tháng 7/2017 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã xây dựng 75 km hàng rào điện để ngăn bìa rừng với rẫy của người dân, hạn chế thấp nhất xung đột giữa người và voi rừng.

    Liên tiếp công bố tình huống sạt lở khẩn cấp ở Vĩnh Long

    BND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định công bố tình huống sạt lở khẩn cấp, sạt lở bờ sông Trà Ôn (đoạn từ trước chợ Tích Thiện đến trường THCS Tích Thiện), chiều dài 80m thuộc ấp Tích Lộc, xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn.

    Theo quyết định, mức độ sạt lở ở mức nguy hiểm. Lý do công bố tình huống khẩn cấp là để ngăn chặn hậu quả có thể xảy ra do thiên tai.

    UBND tỉnh Vĩnh Long giao Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh có liên quan và Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn triển khai các giải pháp phi công trình và công trình nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản, bảo đảm an toàn sản xuất và dân sinh theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-1462023-lao-cai-mua-lon-dap-thuy-dien-duoc-giai-khat-a578770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan