+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 18/12: Băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/12/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan

    Theo ghi nhận của khách du lịch trên Tri thức trực tuyến, đỉnh Fansipan (Lào Cai) vào sáng 17/12 đã có hiện tượng băng giá.

    Trước đó, Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết đêm 16/12 có một khối không khí lạnh từ phía Bắc ào ạt tràn xuống các khu vực trong tỉnh. Thời tiết vùng thấp có mưa nhỏ vài nơi, vùng núi có mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ giảm thấp.

    Sáng 17/12, nhiệt độ tại Sa Pa giảm xuống mức thấp nhất 5 độ C. Với mức nhiệt này, đỉnh Fansipan dưới 0 độ C gây ra tình trạng băng giá.

    Dự báo ngày và đêm 17/12, không khí lạnh mạnh tiếp tục tràn xuống Lào Cai, khiến nền nhiệt giảm thấp nhanh chóng. Trời chuyển rét đậm, vùng cao rét hại, các vùng núi cao rét hại nặng đến rất nặng.

    bang gia xuat hien tren dinh fansipan
    Băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan sáng 17/12. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Đêm 17/12, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 9-11 độ C, vùng núi thấp hơn từ 3-5 độ C, thị xã Sa Pa giảm tới 0-2 độ C. Các khu vực vùng núi cao cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại.

    Băng giá là hiện tượng hơi ẩm ngưng kết lại thành băng bám vào cây cối và các bề mặt. Tình trạng này gây hại cho hoa màu, gia súc. Trường hợp băng giá bám trên mặt đường gây cản trở giao thông.

    Thử nghiệm tàu Metro số 1 trước khi chạy thử 8km, tốc độ 20km/h

    Ngày 17/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết trên Trí thức trẻ, đoàn tàu đã được kéo về ga Bình Thái để chuẩn bị cho việc chạy thử vào ngày 21/12 tới.

    Tàu sẽ được chạy thử từ ga Suối Tiên đến ga Bình Thái, đây là lần đầu tiên đoàn tàu Metro chạy thử đoạn trên cao, đánh dấu thêm cột mốc mới trong quá trình triển khai dự án.

    Sau khi đoàn tàu được kéo về ga Bình Thái, Nhà thầu Hitachi sẽ thực hiện thử nghiệm nội bộ để xác nhận các chức năng như hệ thống đường ray, cung cấp điện và hệ thống tiếp điện trên cao (OCS) đã hoàn tất để đáp ứng yêu cầu vận hành đoàn tàu; Giao diện giữa hệ thống cung cấp điện, OCS, đường ray và tàu đã hoàn tất; Người vận hành tàu làm quen với công việc; Xác nhận quy trình thử nghiệm và vận hành thử.

    Bên cạnh đó, thử nghiệm đoàn tàu để xác nhận khả năng vận hành của tàu và hệ thống đường sắt. Vì đây chỉ là thử nghiệm xác nhận khả năng vận hành nên tốc độ chạy thử trung bình khoảng 20km/h.

    thu nghiem tau metro so 1 truoc khi chay thu 8km toc do 20km h

    Tàu Metro số 1 được thử nghiệm trước khi lần đầu tiên cho chạy thử đoạn trên cao. (Ảnh: Trí thức trẻ)

    Sau khi chạy thử nghiệm đánh giá, xác định khả năng vận hành của đoàn tàu theo các tiêu chuẩn của dự án, nhà thầu Hitachi sẽ chuẩn bị tiến hành vận hành thử nghiệm cho đoạn trên cao với toàn bộ các hệ thống vận hành tự động, bảo vệ và giám sát đoàn tàu (ATP, ATO) kết hợp với các hệ thống còn lại tại các nhà ga.

    Hà Nội sắp tăng giá nước sạch

    Tiền phong thông tin, tại họp báo của UBND thành phố Hà Nội chiều 16/12, Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội Mai Công Quyền cho biết, thành phố đang rà soát thẩm định giá thành sản xuất, lưu thông làm cơ sở phương án điều chỉnh giá nước sạch. Dự kiến đầu năm 2023 liên ngành của thành phố sẽ trình UBND xem xét, quyết định phương án điều chỉnh giá.

    Về việc 7 năm qua Hà Nội không điều chỉnh giá nước, ông Quyền cho biết, giai đoạn 2013-2015 giá nước bình quân tăng 20%/năm, từ 2016 đến 2019 giá nước không tăng.

    Năm 2019, thành phố đã giao cơ quan chuyên môn rà soát xây dựng phương án điều chỉnh nhưng do COVID-19 và Chính phủ chỉ đạo chưa điều chỉnh giá một số mặt hàng đầu vào của các ngành sản xuất nên thành phố chưa xem xét điều chỉnh.

    Giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn Hà Nội đang áp dụng theo quyết định 38 ngày 19/9/2013. Theo đó, với 10 mét khối đầu tiên 5.973 đồng/mét khối và tối đa 15.929 đồng/m3 khi dùng trên 30 mét khối (áp dụng từ 1/10/2015).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-1812-bang-gia-xuat-hien-tren-dinh-fansipan-a560769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan