+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 25/4: Tin mới nhất vụ cây xanh bật gốc đè người phụ nữ đi đường ở Đắk Lắk

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin mới nhất vụ cây xanh bật gốc đè người phụ nữ đi đường ở Đắk Lắk

    Theo VTC News, ngày 24/4, Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk có báo cáo về những thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả liên quan tới trận mưa kèm gió lốc xảy ra hôm 22/4.

    Theo đó, vào ngày 22/4, trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xảy ra gió lốc kèm theo mưa (diễn ra trong thời gian khoảng 1 giờ), làm gãy đổ cây, cành cây xanh tại một số tuyến đường và khu vực công cộng.

    Cụ thể, có 62 cây bị gãy cành, 5 cây bị ngã đổ. Trong đó, có 1 cây bị ngã đổ tại số nhà 48 đường Y Jút là cây Sao đen, đường kính thân trên 50cm, cây bật gốc ngã ngang đường làm bị thương 1 người dân và hư hại 1 xe ô tô con, 1 xe máy; 1 cây bị gãy cành tại đường Đam San là cây Sao đen cũng làm bị thương 1 người dân.

    Ngay tại thời điểm cây đổ, các nạn nhân đã được người dân xung quanh hỗ trợ đưa ra khỏi hiện trường và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

    cay xanh bat goc de nguoi phu nu di duong o dak lak

    Cây xanh bật gốc đè trúng cô gái trên đường Y Jút. (Ảnh: VTC News)

    Hiện tại, nạn nhân nam bị cành cây gãy rơi trúng người đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Riêng nạn nhân nữ đã qua cơn nguy kịch và được chuyển xuống Bệnh viện Y Dược TP.HCM để điều trị vào rạng sáng ngày 23/4.

    Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk đã cử cán bộ đến thăm hỏi và hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân; Bố trí công nhân, phương tiện tiến hành giải tỏa cây bị gãy cành, ngã đổ để bảo đảm thông tuyến cho người, phương tiện tham gia giao thông và tiếp tục triển khai thu dọn, khắc phục hậu quả.

    Đồng thời Công ty cũng cử cán bộ, công nhân đến hiện trường để phối hợp cùng Công an thành phố, Phòng Quản lý Đô thị, Ban Quản lý dự án TP.Buôn Ma Thuột xử lý tình trạng nêu trên.

    Rùa mai mềm Hoàn Kiếm khổng lồ, cực quý hiếm bị chết

    Lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây cho biết trên Pháp luật Việt Nam, các cơ quan chức năng địa phương đang phối hợp, làm rõ nguyên nhân một cá thể rùa mai mềm khổng lồ ở hồ Đồng Mô bị chết.

    Con rùa mai mềm này có chiều dài toàn thân 1,56 m, mai rùa kích thước 0,98 x 0,76m, cân nặng xác 93kg, được phát hiện đã chết sáng qua, 23/4.

    Các chuyên gia sẽ tiến hành phẫu thuật để làm rõ nguyên nhân cái chết của cá thể rùa này.

    Rùa mai mềm ở hồ Đồng Mô thuộc loài Giải Sin-hoe, hay còn gọi là rùa Hoàn Kiếm - tức cùng loại với cá thể rùa ở hồ Gươm sau khi chết được làm thành tiêu bản đặt trong đền Ngọc Sơn, gắn với truyền thuyết xưa.

    rua mai mem hoan kiem khong lo cuc quy hiem bi chet
    Cá thể rùa ở hồ Đồng Mô được bẫy bắt năm 2020 (Ảnh: Chương trình bảo tồn rùa Châu Á)

    Đây là loại rùa quý hiếm nhất trên thế giới với ghi nhận chính thức đến nay chỉ còn lại 3 cá thể: Một sống ở vườn thú Tô Châu (Trung Quốc), một cá thể ở hồ Xuân Khanh (Hà Nội) và cá thể vừa qua đời ở hồ Đồng Mô.

    Lốc xoáy xảy ra nhiều nơi ở huyện miền núi Quảng Bình

    Tại các xã Hóa Hợp, xã Trung Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), nhiều đợt lốc xoáy xảy ra những ngày qua đã khiến nhiều ha lúa đang trổ bông gãy đổ.

    Ông Cao Xuân Dương, Chủ tịch UBND xã Trung Hóa (huyện Minh Hóa), thông tin trên Đại đoàn kết: "Lốc xoáy xảy ra mấy ngày qua gây ảnh hưởng lớn đến diện tích lúa đang thời kỳ trổ đòng. Chúng tôi đang cử cán bộ xuống tận nơi kiểm tra, ghi nhận tình hình thực tế với bà con nông dân".

    Tại xã Hóa Phúc (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), lốc xoáy xảy ra mấy ngày qua khiến 15 nhà ở tại thôn Kiên Trinh bị tốc mái, mức độ hư hại khoảng 20%, 5 chuồng trại chăn nuôi và 5 công trình phụ của dân bị hư hỏng, khoảng 34ha ngô (đang thời kỳ ngậm sửa, trổ cờ) gãy đổ, trong đó, 14ha thiệt hại khoảng 70% và 20ha bị thiệt hại 100%, 50ha rừng keo của dân cũng bị ảnh hưởng, mức độ thiệt hại khoảng 30%.

    loc xoay xay ra nhieu noi o huyen mien nui quang binh
    Nhiều diện tích ngô chưa đến thời điểm thu hoạch bị gãy đổ. (Ảnh: ĐĐK)

    "Mưa lớn kèm gió mạnh nhiều ngày qua đã gây ảnh hưởng lớn đến hoa màu và nhà của người dân. Hiện chính quyền địa phương đã chỉ đạo cán bộ xã phối hợp với các thôn kiểm tra, thống kê tình hình thiệt hại, đồng thời, huy động lực lượng, nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả", ông Đinh Thanh Duẩn, Chủ tịch UBND xã Hóa Phúc cho biết.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-25-4-2023-tin-moi-nhat-vu-cay-xanh-bat-goc-de-nguoi-phu-nu-di-duong-o-dak-lak-a573338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan