+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 27/6: Một người chết, hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng do mưa lớn kéo dài ở phía Bắc

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/6/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Một người chết, hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng do mưa lớn kéo dài ở phía Bắc

    An ninh Thủ đô dẫn báo cáo nhanh của Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), mưa lớn kèm giông lốc trong 2 ngày 24 – 25/6 tại các tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang đã gây thiệt hại về người và tài sản.

    Cụ thể, 1 người mất tích do trượt chân và bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn lúc 16 giờ 30 ngày 24/6. Nạn nhân được xác định là anh Hoàng Văn Hiên (41 tuổi, trú xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn).

    40 ngôi nhà hư hỏng do sạt lở đất và sét đánh (Bắc Giang 7 ngôi nhà, Lạng Sơn 33 ngôi nhà), 365 ha lúa và hoa màu tại Lạng Sơn bị ngập úng.

    Ngay sau đó, chính quyền các địa phương đã tổ chức tìm kiếm người mất tích; huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

    Trước đó, ngày 25/6, Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai vừa cảnh báo người dân không được chủ quan khi xuất hiện hình ảnh về chiếc xe khách bất chấp nước chảy xiết và đi qua ngầm tràn tại Phúc An (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

    "Đã có rất nhiều trường hợp coi thường tính mạng khi đi qua ngầm tràn mùa mưa lũ và để lại hậu quả thương tâm. Đề nghị người dân không được chủ quan, tuyệt đối tránh đi qua các ngầm tràn, đánh bắt cá, vớt củi trên sông... vào mùa mưa lũ để đảm bảo an toàn", Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai nhấn mạnh.

    mot nguoi chet hang chuc ngoi nha bi hu hong do mua lon keo dai o phia bac

    Mực nước lũ trên sông Trung ở Lạng Sơn đã lên mức báo động. Ảnh: ANTĐ

    Cùng ngày, đoàn công tác của Văn phòng thường trực ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai do ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh Văn phòng, làm trưởng đoàn đi kiểm tra sạt lở tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; kiểm tra thực địa tại một số điểm sạt lở tại xã Tân Đức (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) và làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau.

    Trong khi đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 26/6, ở phía Đông Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm; khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian xảy ra mưa giông tập trung vào chiều và tối).

    Trong mưa giông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cần đề phòng ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất ở nhiều khu vực miền núi do mưa lớn đã kéo dài nhiều ngày.

    Xây dựng phương án hủy nổ quả bom được phát hiện ở Văn Yên, Yên Bái

    Ngày 26/6, ông Phạm Trần Xuân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mậu Đông, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết trên TTXVN, địa phương đang tổ chức lực lượng canh gác, cảnh giới nghiêm ngặt 24/24 giờ tại khu vực phát hiện quả bom ở thôn Cầu Khai.

    Trước đó, khoảng 17h20 ngày 25/6, anh Trịnh Công Bình (ở thôn Cầu Khai, xã Mậu Đông) trong quá trình múc đất thuê, hạ taluy tránh sạt lở mùa mưa bão cho gia đình anh Nguyễn Mạnh Hà (ở cùng thôn), bất ngờ múc phải một khối kim loại nghi là bom nên dừng hoạt động và báo lên xã.

    Nhận được tin báo, chính quyền xã Mậu Đông đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản, báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời hướng dẫn người dân tạm thời di chuyển đến nơi an toàn.

    xay dung phuong an huy no qua bom duoc phat hien o van yen yen bai
    Quả bom còn sót lại sau chiến tranh. Ảnh: Dân Việt

    Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Yên đề nghị lực lượng chức năng của xã Mậu Đông tổ chức canh gác, cảnh giới nghiêm ngặt 24/24 giờ và báo cáo lên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái để lên phương án xử lý.

    Ngay trong sáng 26-6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã cử lực lượng công binh lên kiểm tra, khảo sát và xác định đây là quả bom của Mỹ khoảng hơn 340kg, dài 1,2m, đường kính 0,45m, còn sót lại sau chiến tranh.

    Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái xây dựng kế hoạch di dời quả bom đến nơi an toàn để tiến hành hủy nổ.

    Cây lớn bất ngờ đổ ở Bình Dương

    Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 26/6 trên đường Yersin, thuộc phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

    Vào thời điểm trên, nhiều người đang lưu thông trên đường Yersin đoạn qua Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường thì bất ngờ thấy cây xanh bật gốc, ngã đổ xuống đường. Hầu hết các phương tiện kịp đánh lái né tránh, có một người đi xe máy bị ngã xe nhưng may mắn không bị cây xanh đè trúng.

    cay lon bat ngo do o binh duong nguoi di duong thoat nan trong gang tac
    Cây xanh bật gốc đổ chắn ngang đường. Ảnh: Vietnamnet

    Do cây xanh cao lớn nên khi đổ xuống đường đã chắn ngang khiến các phương tiện không thể di chuyển qua khu vực này.

    Lực lượng chức năng sau đó đã đến hiện trường phân luồng, điều tiết phương tiện đi theo tuyến đường khác để đảm bảo an toàn.

    Khu vực xảy ra sự việc trên thuộc tuyến đường trung tâm sầm uất của tỉnh Bình Dương, có nhiều cây cổ thụ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-2762023-mot-nguoi-chet-hang-chuc-ngoi-nha-bi-hu-hong-do-mua-lon-keo-dai-o-phia-bac-a580438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan